Giải xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM: Chinh phục đèo Hải Vân

Sáng 19-4, các tay đua sẽ tranh tài chặng tám từ Huế vào Đà Nẵng (110 km) - một trong những chặng đấu gian nan nhất là chinh phục ba ngọn đèo Phước Tượng, Phú Gia và Hải Vân. Nằm cách mặt nước biển hơn 500 mét, Hải Vân quan sừng sững như thách thức lòng quả cảm của các tay đua hướng tới danh hiệu áo đỏ - vua leo núi.

Với kinh nghiệm lão luyện, các tay đua Mai Công Hiếu, Trịnh Phát Đạt (Domesco Đồng Tháp), Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Văn Hiền (BVTV An Giang) cùng Mat Sharul (Malaysia) được xem là những ứng viên sáng giá cho danh hiệu này. Thế nhưng người đang mặc chiếc áo đỏ trên đỉnh đèo Ngang lại là một cái tên không mấy xa lạ trong làng xe đạp - Đặng Trung Hiếu (Cần Thơ). Trong quá khứ, Đặng Trung Hiếu chưa bao giờ được đánh giá cao bởi “chân đèo” rất hạn chế của anh. “Dù phải vượt qua rất nhiều đối thủ mạnh, tôi vẫn quyết tâm thử sức mình để giành cho được chiếc áo đỏ lần này” - Đặng Trung Hiếu tự tin.

Ngoài danh hiệu áo đỏ gây được sự chú ý, chiếc áo vàng hiện do Trần Văn Ngọc Ẩn (CTN Bình Dương) nắm giữ cũng đang bị các đối thủ dòm ngó để tiêu diệt. Theo giới chuyên môn nhận định, sáu giây cách biệt giữa Ngọc Ẩn so với Nguyễn Văn Đức rất dễ dàng bị qua mặt bởi khả năng leo đèo hạn hẹp của tay đua Bình Dương. Dù dễ dàng vượt mặt đối thủ chiếm áo vàng nhưng Nguyễn Văn Đức cũng rất cẩn trọng trước sự xâm lăng từ phía sau của Mai Công Hiếu lẫn Trịnh Phát Đạt: “Thấy vậy chứ không dễ lấy áo vàng đâu, anh ơi! Còn Hiếu với Đạt nữa mà!” - Nguyễn Văn Đức rụt rè cho biết.

Không chỉ áo vàng bị truy đuổi, giải đồng đội cũng sẽ có sự biến động khi ngôi nhất bảng của Quân khu 7 đang bị các tay đua Đồng Tháp (hạng ba) đe dọa. Trong khi Dofilm TP.HCM xếp nhì bảng, không nhiều cơ hội chiếm ngôi thì khoảng cách 1’14” của Quân khu 7 so với Đồng Tháp lại rất dễ dàng bị đối thủ qua mặt trên đỉnh đèo Hải Vân!

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm