Giải xe đạp Cúp Truyền hình TP.HCM: Lại vào đèo!

Lần đầu tiên Cúp Truyền hình xuất hiện chặng đấu đạt vận tốc trung bình kỷ lục 44,529 km/giờ khi tay đua trẻ Võ Thành Anh Khoa (Cần Thơ) cán đích đến chặng 14 Nha Trang-Phan Rang (103 km) diễn ra vào hôm qua. Trong ba chặng đấu gần đây nhất, chặng 14 cũng đánh dấu cuộc bứt tốp thành công của bốn đội đua thuộc hàng chiếu dưới.

Khác hẳn với những dự báo trước đó, hôm qua dưới thời tiết gió xuôi cùng trời nắng nhẹ đã tạo điều kiện cho các tay đua thi đấu thật tưng bừng. Rời thành phố biển Nha Trang chừng vài cây số, tám tay đua của Cần Thơ, BVTV Sài Gòn, Malaysia và CTN Bình Dương đã chủ động tách đoàn đông bứt phá. Cuộc đào thoát diễn ra rất suôn sẻ bởi những tay đua này không nằm trong nhóm tranh chấp các thứ hạng cá nhân lẫn đồng đội.

Mặc dù trong thế đơn thân độc mã nhưng tay đua người Malaysia Rozli Hafiz đã xuất sắc giành nhất hai grim (đích dọc đường), được 35 điểm, gia nhập nhóm ba tay đua dẫn đầu giải áo xanh. Trước cơ hội ba đánh một cực kỳ thuận lợi, các tay đua Cần Thơ chủ động hãm tốc độ của Hafiz để Võ Thành Anh Khoa cán đích đến, giành chiến thắng với thành tích 2 giờ 18’47”, đồng thời đưa Cần Thơ lần thứ ba đoạt ngôi nhất chặng.

Ở giải áo vàng, áo xanh vẫn không có sự thay đổi khi Trần Văn Ngọc Ẩn (CTN Bình Dương) lần thứ 11 chiếm giữ áo vàng, trong khi Lê Văn Duẩn (Dofilm TP.HCM) tiếp tục duy trì vị trí nhất bảng giải áo xanh. Ở giải đồng đội chung cuộc sau 14 chặng, Domesco Đồng Tháp cùng với Dofim TP.HCM và Quân khu 7 chia nhau thống trị ba thành tích dẫn đầu bảng.

Ngày 27-4, chặng đấu thứ 15 từ Phan Rang lên Đà Lạt (110 km) sẽ được coi là bước ngoặt quyết định danh hiệu vua leo núi khi đoàn đua lần lượt chinh phục đèo Ngoạn Mục (20 km) và đèo Prenn (10 km). Áo đỏ hiện thời do Nguyễn Văn Tài (Domesco Đồng Tháp) tạm giữ nhưng có đến 90% sẽ xảy ra cuộc đổi ngôi giữa Tài với hai người đồng đội Mai Công Hiếu và Trịnh Phát Đạt, cùng sự nhăm nhe tiếm ngôi của Lê Văn Duẩn ở phía sau. Cơ hội giành áo đỏ chia đều cho cả bốn vì cách biệt một điểm là không lớn.

Ngoài khả năng áo đỏ đổi chủ, áo vàng của Ngọc Ẩn cũng khó lòng giữ nổi khi thời cơ đoạt ngôi đã đến trong tầm tay của Nguyễn Văn Đức (BVTV An Giang). Khoảng cách sáu giây giữa hai tay đua này rất dễ bị san lấp bởi xét khả năng chinh phục độ cao, Trần Văn Ngọc Ẩn không phải là đối thủ của Nguyễn Văn Đức khi vào đèo.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm