Giải xe đạp Truyền thống TP.HCM 2014: Đông vui nhưng ‘khập khiễng’

Theo đó, một VĐV từng thi đấu chuyên nghiệp, kiện tướng quốc gia, cấp 1 quốc gia… chỉ cần giải nghệ hai năm đều hội đủ điều kiện dự tranh giải.

Chính điều kiện mở này gây ra những tranh cãi nên chăng phân cấp trình độ VĐV, thay vì tính đổ đồng từ 16 đến 55 tuổi (dành cho nam phong trào) như hai lần tổ chức trước. Anh Thành - CLB Xe đạp Vũng Tàu cho biết: “Mặc dù đã giải nghệ nhưng các tay đua chuyên nghiệp vẫn còn nền tảng của một VĐV nhà nghề, điều đó tạo nên sự cạnh tranh không lành mạnh đối với các VĐV nghiệp dư chơi xe đạp chủ yếu vì đam mê như chúng tôi”.

Giải phong trào nhưng tay đua nổi đình nổi đám ngày nào Mai Công Hiếu (giữa) đã thống trị suốt 60 km mà không gặp bất cứ sự kháng cự nào. Ảnh: MQ

Với trình độ hơn hẳn, tay đua từng 13 năm liền VĐQG Mai Công Hiếu (Tôn Tovico) đã dễ dàng giành chiến thắng khi anh một mình băng băng về đích sau 60 km mà không vấp phải bất cứ sự kháng cự nào. Hai vị trí nhì, ba cũng chẳng phải ai xa lạ khi vinh danh tay đua trẻ Nguyễn Thanh Vũ (từng đoạt áo xanh giải Nông thôn An Giang) cùng cựu tuyển thủ Đặng Ngọc Tú (HTH Biên Hòa).

Đại diện BTC, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM - ông Mai Bá Hùng cho biết: “Giải năm sau BTC sẽ chấm điểm, phân cấp VĐV nhằm tạo nên một sân chơi lành mạnh, công bằng hơn đối với các tay đua phong trào”.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm