Giao hữu Pháp - Đức: Đá trong làn bom đạn

Có chi tiết đáng chú ý là Tổng thống Pháp Francois Hollande dự khán trận giao hữu nói trên.

Oliver Giroud và Gignac đã ghi hai bàn cho tuyển Pháp trong chiến thắng 2-0. Phía ngoài sân, xung quanh thủ đô nước Pháp khi ấy nhuốm màu không khí khủng bố với những tiếng nổ của bom và súng đạn. Phía trên nóc sân Stade de France, những chiếc máy bay trực thăng của quân đội và lực lượng cảnh sát chống khủng bố quần thảo nhằm bảo vệ người đứng đầu nhà nước Pháp đang có mặt trên sân.

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Tổng thống Hollande đã rời sân ngay trong sự hộ tống của các nhân viên an ninh thuộc Bộ Nội vụ. Tuy nhiên, dù hàng chục chiếc trực thăng đến sân Stade de France nhưng chẳng ai biết vị tổng thống rời sân bằng phương tiện gì.

Cầu thủ Pháp mừng bàn thắng trong trận giao hữu Pháp - Đức. Ảnh: GETTY

IMAGES Sân Stade de France hỗn loạn ngay sau trận Pháp - Đức. Ảnh : AFP

HLV đội tuyển Đức Joachim Loew nói: “Chúng tôi sốc thực sự. Một trận bóng đá giao hữu của châu Âu và những bàn thắng được ghi trong tiếng súng của khủng bố, thật là kinh khủng khi châu Âu có một ngày như thế này”.

Đội tuyển Đức khi đấy được thông báo Paris bị khủng bố trong phòng thay trang phục của sân Stade de France. Trước đó, khi đội còn ở khách sạn thì đã nghe những tiếng súng nổ vang lên ở phía bắc Paris… Rồi khi 90 phút trận đấu trôi qua cùng những bàn thắng thì phía bên ngoài sân là cuộc… chiến thực sự với tiếng nổ và những làn bom đạn của các lực lượng vũ trang Pháp chạm trán với khủng bố.

Bóng đá Đức đang rúng động với vụ điều tra nhiều quan chức bỏ tiền mua phiếu bầu đăng cai World Cup 2006, còn bóng đá Pháp thì lại rúng động bởi khủng bố, lần này thì những vụ nổ xảy ra rất gần với sân bóng Stade de France.

Bây giờ thì cả thế giới đang hướng về Paris và rất nhiều nhà thờ trên toàn thế giới đang hướng về nhà thờ Notre Dame de Paris cùng dâng lễ và cầu nguyện cho thế giới được bình yên sau vụ khủng bố rúng động nước Pháp này.

Những cuộc khủng bố có liên quan đến các trận đá bóng và những giải thể thao

Thảm họa Thế vận hội Munich 1972: Ngày 5-9-1972, tám thành viên thuộc tổ chức khủng bố “Tháng 9 đen” đột nhập làng Olympic Munich bắt cóc 11 VĐV Israel làm con tin và yêu cầu trả tự do cho 234 tù nhân Palestine bị giam ở các nhà tù Israel. Chính phủ Israel đã không đáp ứng yêu sách của bọn khủng bố và sau đó hai VĐV Israel bị giết.

Olympic Atlanta 1996: Rạng sáng 27-7-1996, Eric Rudolph, cựu chuyên viên chất nổ thuộc quân đội Mỹ đã kích nổ một quả bom tại Công viên Olympic, đúng thời điểm diễn ra Thế vận hội Atlanta 1996 làm hai người chết và hơn 100 người bị thương. Đến năm 2003, Rudolph mới bị bắt khi đang lẩn trốn và hiện chịu án tù chung thân.

Bom nổ trước trận bán kết Champions League 2002: Ngày 1-5-2002, một chiếc xe hơi chứa bom đã phát nổ bên ngoài sân Santiago Bernabeu, chỉ vài giờ trước khi Real và Barcelona bước vào trận bán kết lượt về Champions League. 30 phút sau, một chiếc xe khác cũng phát nổ cách đấy gần 2 km.

Xả súng kinh hoàng vào đội Togo tại Cúp châu Phi 2010: Một nhóm khủng bố nhằm vào xe ô tô chở đội tuyển Togo đang di chuyển tại tỉnh Cabinda, gần biên giới Angola và xả súng. Tài xế xe thiệt mạng trong làn đạn và một số cầu thủ Togo bị thương nặng.

50 CĐV Uganda thiệt mạng khi đang xem World Cup 2010 qua truyền hình và có ba quả bom phát nổ.

Đánh bom tại giải điền kinh Boston 2013. Đây được xem là thảm kịch khủng bố kinh hoàng nhất nước Mỹ kể từ sau sự kiện 11-9-2001.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.