Giữ chân dưới mặt đất

Sau một lúc mềm mỏng, ông lại rắn mặt cảnh báo không ai được lung lạc tinh thần và nản chí dẫn đến phá hỏng lối chơi của chính mình lẫn toàn đội.

Chính vì cái cách chuẩn bị tâm thế… thua nên các tuyển thủ quốc gia có một trận đấu thật thoải mái và càng hưng phấn hơn sau những lần khai thông thế trận bằng bàn thắng.

Trận mở màn chính thức của đội tuyển Việt Nam dưới tay thầy mới dù chỉ đụng độ đối thủ Đài Loan yếu hơn vẫn chưa là gì cả, khi cái đích lớn là chung kết AFF Cup vào cuối năm nay. Ở đấy có những đối thủ nhẵn mặt và ngang cơ mà HLV Hữu Thắng không thể dùng liệu pháp tâm lý… cứ thua đi được. Vấn đề của HLV Hữu Thắng là muốn học trò tuân thủ chặt chẽ đấu pháp và không vì bất cứ tác động nào làm thay đổi cách chơi của mình.

Chợt nhớ thời của HLV Miura hai năm trước ở trận ra mắt chính thức từng gây tiếng vang với trận thắng Olympic Iran 4-1 để lần đầu tiên trong lịch sử chiếm ngôi nhất bảng vào tứ kết Asian Cup 2014. Hồi ấy, ông Miura còn làm được nhiều hơn bây giờ, với ấn tượng nhất về nền tảng thể lực dồi dào của cầu thủ, điều mà người kế vị Hữu Thắng đang rất lo lắng sau trận thắng đậm Đài Loan đã phần nào khỏa lấp đi.

Thế nhưng “cái chết” của tiền nhiệm Miura chính là nhiều khi ông hoang mang và cầu toàn quá mức đã gây ra nhiều sự thay đổi bất hợp lý, dẫn đến có trận học trò muốn “xé bài” của thầy.

Đội tuyển Việt Nam bây giờ không sợ trò phá giáo án của thầy bởi họ được thoải mái chơi bóng và đi con đường đúng đắn. Vấn đề còn lại là giữ đôi chân của cầu thủ dưới mặt đất, như cái cách Hữu Thắng tâm sự: “Thắng thì ai cũng sướng nhưng tôi rất sợ các cầu thủ đắm chìm trong những lời khen rồi cứ lơ lửng trên mây. Chân không chạm đất thì đá bóng sao được!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm