Hạ đo ván Juventus, Barca kiêu hãnh đứng trên đỉnh cao Champion League

Hạ đo ván Juventus, Barca kiêu hãnh đứng trên đỉnh cao Champion League ảnh 1

Lại một lần nữa Barca giành được thêm một cú ăn ba vĩ đại. Xin chúc mừng tới toàn thể CLB và fan của gã khổng lồ xứ Catalan trên toàn thế giới

Nhập cuộc với sự khôn ngoan và "già rơ" thường thấy, Barca đã sớm vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 4 nhờ công của tiền vệ Rakitic. Một bàn thắng đến sớm như cũng để sớm lột tả đầy đủ mọi sự nguy hiểm đến từ một tập thể dưới triều đại mới của gã thợ hàn Enrique. Pha làm bàn của tiền vệ Croatia đến liên tiếp từ những seri đan bóng, đi bóng tinh tế thường thấy đến từ những cá nhân được xem là linh hồn lối chơi Tiqi-taka là Neymar và Inesta.

Hạ đo ván Juventus, Barca kiêu hãnh đứng trên đỉnh cao Champion League ảnh 2
Pha ăn mừng của Rakitic sau tình huống mở tỷ số sớm trong trận chung kết

Sau bàn thắng có được, đội bóng xứ Catalan như được tiếp thêm sự tự tin, các chàng trai xứ bò tót đã phô diễn hết mọi khả năng vốn có của mình từ đối pháp chiến thuật, khả năng tấn công nhóm nhỏ, rê dắt bóng nhằm khiến đối phương mất phương hướng. Nhưng rõ ràng, Juventus đã chứ minh vì sao họ lại xứng đạng được ghi danh tới trận đấu cuối cùng của mùa bóng 2014-2015.
Những phút đầu trận quả là những phút giây tra tấn đầy kinh hoàng mà hàng công Barca như muốn trút lên mình lão bà. Nhưng tinh ranh và độ quái là bản năng có thừa của những hậu vệ Italia. Trong địa trận tam quái do bộ ba Messi, Suarez và Neyma giăng lên, những chàng trai đến từ đất Ý dưới sự dẫn dắt của Pirlo và thủ quân Buffon đã kiên cường vượt qua thử thách.
Sau bàn thua sớm, các cầu thủ của Juventus như Vidal đã không ngại chơi máu lửa, rà soát nhằm làm chùn chân đối phương. Juvetus đã phần nào lấy lại cân bằng hòng tìm cơ hội đáp trả về phía khung thành của Ter Stegen. Hàng loạt các tình huống đáng chú ý lần luợt được Tevez, Morata hay Vidal tạo ra. Thế nhưng độ chính xác cuối cùng vẫn là thứ quà xa xỉ mà lão bà thành Tuarin không may mắn có được. Hiệp 1 khép lại với chỉ duy nhất pha làm bàn của Rakitic là điểm sáng duy nhất. Xét cho cùng, nếu có sự xuất sắc đến từ Buffon hay tình huống bỏ lơ phạt đền của trọng tài, có lẽ Juve đã không thể trụ vững hết hiệp 1.
Tiếng còi thông báo hiệp 2 quay trở lại của trọng tài Cakir vang lên. Cũng như đầu hiệp 1, những phút đầu mỗi hiệp luôn là khoảng thời gian mà Barca đánh phủ đầu. Phút 49, Buffon có pha cứu thua mười mươi sau pha xỉa bóng tinh ranh vào góc gần của tiền đạo Uruguay Luis Suarez.

Thế trận bắt đầu có biến chuyển khi Juventus thi đấu xuất thần. Đoàn quân của HLV Allegri đã tìm ra nhiều cách tiếp cận khung thành của Barca hơn. Kết quả là phút 55, Morata băng vào đệm bóng chuẩn xác gỡ hòa cho nhà ĐKVĐ Serie A, dù trước đó Ter Stegen đã xuất sắc cản phát cú sút đầu tiên của Tevez. Tuy nhiên, pha lập công đó chỉ làm cho trận chung kết thêm phần kịch tích mà thôi.

Hạ đo ván Juventus, Barca kiêu hãnh đứng trên đỉnh cao Champion League ảnh 3
Cầu thủ trẻ Morat ghi bàn gỡ hoà cho Juventus

Không lâu sau khi Morata ghi bàn gỡ hoà trận đấu, đội bóng TBN đã lại có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Sau pha solo vượt qua hàng hậu vệ chậm chạp của Juvetus, tiền đạo số 10 tung cú đá dứt khoát về phía cầu môn Buffon. Thủ thành người Ý bắt không dính bóng tạo điều kiện để Suarez nhanh chóng băng lên đá bồi, thay đổi tỷ số bảng điểm. Tuy Messi trận này không trực tiếp ghi bàn nhưng anh vẫn kịp để lại dấu giày ở những pha ghi bàn của đội nhà. Kể từ sau bàn thua thứ 2 phải đón nhận. Barca vẫn tiếp tục khoét sâu vào cánh của Lichtsteiner. Vị trí của hậu vệ này có thể coi là yếu nhất bên phía Juve từ đầu trận.

Juve dần dà mất đi sự bình tĩnh vốn có trong những pha đi bóng của mình. Hàng tiền vệ có một ngày thi đấu dưới sức khi mà Pogpa hay Vidal đề không thể bùng nổ trong khi lão tướng Pirlo có quá ít không gian để xử lý bóng. Và trong không gian chật chội mà đội hình xứ Catalan tạo ra, Juve chỉ còn biết tấn công một cách vô vọng. phút thứ 77, Barca thay đổi người: Xavi thế chỗ Iniesta. Một khoảnh khắc lịch sử của cá nhân Xavi khi anh đã có trận đấu thứ 151 tại Champions League. Đây sẽ là những giây phút thi đấu cuối cùng của Xavi trong màu áo Barca. Một hành động mang đậm tính nhân văn nếu Barca là nhà vô địch, Xavi sẽ là cầu thủ mang vinh dự được nâng cao chiếc cúp C1.

Hạ đo ván Juventus, Barca kiêu hãnh đứng trên đỉnh cao Champion League ảnh 4
Niềm vỡ oà sau đó của các cầu thủ Barcelona

Chưa có bất kỳ dấu hiệu nào về một sự khởi sắc trong lối chơi tấn công của Juve. Họ chỉ tỏ ra nguy hiểm ở những tình huống cố định. Juve có sự thay đổi người khi Allegri tubg Llorente vào sân thay cho Morata. Những niềm hy vọng cuối cùng vào một màn lật đổ lịch sử. Trận đấu đang nóng lên ở những phút cuối trận bởi những tình huống va chạm và tiểu xảo của các cầu thủ hai đội. Hàng loạt các sự thay đổi qua lại rất nhiều được cả hai bên tung ra. Kẻ câu giờ người cầu may.

Nhưng đúng vào những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu, Bàn thắng muộn màng của Neyma như trở thành một vết cứa đau thót khiến NHM bà đầm già chỉ còn biết cúi đầu câm lặng. Bàn thắng của tiền đạo Brazin có lẽ không còn mang nhiều ý nghĩa nhưng đối với cá nhân Neymar. Đây thực sự là bàn thắng để đời của Neymar, đánh dấu cho sự trưởng thành vượt bậc của tiền đạo mang áo số 11.

Hạ đo ván Juventus, Barca kiêu hãnh đứng trên đỉnh cao Champion League ảnh 5

Bàn thắng ấn định chiến thắng của Barca do Neymar thực hiện

Và sau bàn thắng tô điểm thêm chiến công hiển hách của Barca tại đấu trường Chapion League, trọng tài Cakir nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Kết thúc đêm mơ mộng của lão bà thành Turin và mở màng cho đêm huyền diệu cho gã khổng lồ xứ Catalan. Chúc mừng Barcelona, chúc mừng HLV Enrique trong mùa đầu tiên dẫn dắt đội bóng đã mang về thêm một cú ăn ba lịch giành tặng cho toàn thể NHM. Một triều đại hùng mạnh mới sắp sửa mở ra, thời đại của phiên bản Barca 2.0 với tam tấu SMN đang sẵn sàng chinh phục mọi đỉnh cao trong tương lai.

Hạ đo ván Juventus, Barca kiêu hãnh đứng trên đỉnh cao Champion League ảnh 6
Dù không ghi bàn nhưng tầm ảnh hưởng trong trận chung kết của M10 là không thể chối cãi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm