Hà Nội T&T vô địch V-League, nhận thưởng 13 tỉ đồng

Lần thứ ba sau bảy mùa chơi V-League, đội bóng của bầu Hiển lại đăng quang, có cùng 50 điểm với Hải Phòng nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại (+17 so với +15). Hà Nội T&T lên ngôi là điều không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, khi họ chơi trên sân nhà trước một Thanh Hóa không còn khao khát.

Vòng đấu cuối V-League chiều 18-9, trên lý thuyết vẫn còn đến bốn đội có khả năng vô địch nhưng thực tế chỉ là cuộc chạy đua của Hà Nội T&T và Hải Phòng.

Vắng nhiều trụ cột do thẻ phạt như Thành Lương và Văn Quyết, trong lúc chân sút số một Hoàng Vũ Samson còn bị chấn thương, Hà Nội T&T vẫn dễ dàng vượt qua Thanh Hóa. Hai bàn thắng của trận đấu đều do công ngoại binh đội trưởng Gonzalo.

Bầu Hiển (trái) hạnh phúc với chiếc cúp vô địch V-League thứ ba sau bảy mùa giải với đội bóng chính danh Hà Nội T&T.

Mới phút 17, Gonzalo đã ghi bàn vào lưới Thanh Hóa sau hàng loạt cơ hội trôi qua trên mũi giày. Đội khách trước giờ bóng lăn vẫn hạ quyết tâm sẽ làm “kỳ đà cản mũi” Hà Nội T&T nhưng rồi họ không thể thực hiện lời hứa.

Rất nhiều tình huống “mời ông xơi” của đội khách trao cho chủ sân Hàng Đẫy trong suốt trận đấu. Tuy nhiên, các chân sút của Hà Nội T&T quá vụng về, như cặp tiền đạo trẻ Quang Hải và Văn Thành thường dứt điểm quá hiền.

Trong khi đó, Hải Phòng rất nỗ lực trên sân nhà Lạch Tray cũng trước một đối thủ đã không còn động lực là SL Nghệ An. Thế mà suốt cả hiệp 1 chủ nhà không một lần biết làm rung lưới đối phương.

Mãi đến giữa hiệp 2 Văn Thắng, Steven, Fagan đều khai hỏa giúp Hải Phòng dẫn trước SL Nghệ An 3-0. Hiệu số bàn thắng bại của Hải Phòng so với Hà Nội T&T lúc này chỉ còn kém một bàn.

Thời gian dần trôi đi trong sự hồi hộp có lệ của Hà Nội T&T và cách chơi cho xong trận của đội khách. Phút 90+3, Gonzalo hoàn thành cú đúp vào lưới Thanh Hóa, nhấn chìm tham vọng của… Hải Phòng cố gắng tìm thêm bàn thắng mà bất lực.

Fagan (trái) góp một bàn trong trận thắng SL Nghệ An 3-0 vẫn không đủ giúp Hải Phòng soán ngôi.

Cuộc chạy đua chức vô địch khép lại đúng với dự đoán của mọi giới về một kịch bản đăng quang cho Hà Nội T&T khớp chẵn 10 năm thành lập. Bầu Hiển sung sướng trong vòng tay chào đón của thầy trò Chu Đình Nghiêm và ông hào phóng lập tức tuyên bố thưởng 10 tỉ đồng.

Cùng với 3 tỉ đồng của ban tổ chức giải dành cho nhà vô địch V-League 2016, các cầu thủ Hà Nội T&T hạnh phúc với phần thưởng lớn sau 90 phút dễ dàng đánh bại Thanh Hóa.

Sau khi đã xác định đội rớt hạng Đồng Tháp và đội tranh play off Long An trước ba vòng đấu, ở nhóm trên cũng không có thay đổi nào.

SHB Đà Nẵng không mấy khó khăn đè bẹp chủ nhà Đồng Tháp 4-0. Tiền đạo Merlo góp công ba bàn đã chính thức trở thành vua phá lưới V-League mùa này với tổng cộng 24 pha lập công.

Than Quảng Ninh không còn tiếc nuối nào sau hai trận sẩy chân trước đó và cũng lỡ bước ở sân Nha Trang khi để thua đậm Sanna Khánh Hòa 1-3.

Các trận đấu khác vòng 26 V-League: QNK Quảng Nam - Long An 6-2, HA Gia Lai - Sài Gòn 1-3, Cần Thơ - B. Bình Dương 0-0.

 Bảng xếp hạng chung cuộc:

1. Hà Nội T&T (50 điểm);

2. Hải Phòng (50 điểm);

3. SHB Đà Nẵng (49 điểm);

4. Than Quảng Ninh (44 điểm);

5. Thanh Hóa (42 điểm);

6. QNK Quảng Nam (42 điểm);

7. Sanna Khánh Hòa (36 điểm);

8. Sài Gòn (36 điểm);

9. B. Bình Dương (34 điểm);

10. Cần Thơ (34 điểm);

11. SL Nghệ An (34 điểm);

12. HA Gia Lai (30 điểm); 

13. Long An (19 điểm);

14. Đồng Tháp (8 điểm). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm