'2 bàn thắng vào lưới Malaysia không phải lợi thế lớn'

Lần đầu đá chính, tiền vệ Huy Hùng có bàn thắng ở phút 22 và chỉ ba phút sau, Đức Huy đã nhân đôi cách biệt cho tuyển Việt Nam. Nhưng thật không may, đội tuyển Việt Nam không thể giữ lợi thế khi Shahrul Saad ghi bàn ở phút 36 và Safawi Rasid san bằng cách biệt ở phút 60 để đưa hai đội về vạch xuất phát.

Tuy nhiên, thầy trò ông Park Hang-seo trở lại sân vận động Mỹ Đình vẫn có lợi thế về hai bàn thắng ghi vào lưới Malaysia.

Đình Trọng tin tưởng sẽ không để lọt lưới trận lượt về. Ảnh: CCT

Trung vệ Trần Đình Trọng thừa nhận họ hài lòng với những bàn thắng trên sân khách nhưng vẫn có nhiều việc phải làm khi về sân nhà Mỹ Đình quen thuộc: “Có hai bàn thắng và một trận hòa là một lợi thế, tôi đồng ý nhưng không phải là một lợi thế lớn. Chúng tôi vẫn cần giữ sạch lưới trong trận đấu tiếp theo ở Hà Nội”.

Về cuộc tái đấu, Đình Trọng cho rằng đội khách Malaysia sẽ trình diễn một lối chơi khác và tìm mọi cách để tạo ra bất ngờ: “Chúng tôi cần chơi bóng thật tập trung và có sự chuẩn bị tốt để khắc phục mọi rủi ro của Malaysia mang lại. Đội tuyển Việt Nam chắc chắn cố gắng hết sức.

Chúng tôi đã nỗ lực rất lớn trong 90 phút ở sân Bukit Jalil nhưng rất tiếc chỉ có một trận hòa nhưng đó là bóng đá. May mắn của chúng tôi là chơi với nhau trong một thời gian dài. Ai cũng đã làm hết sức mình trong trận đấu này và chúng tôi không quá lo lắng về trận hòa. Kết quả trận lượt đi không phải là vấn đề và chúng tôi mong chờ trận lượt về”.

Đức Huy ăn mừng bàn thắng vào lưới Malaysia.

Trong khi đó, chân sút Safawi Rasid có một cú đá phạt tuyệt vời ở phút 60 vào lưới Văn Lâm gỡ hòa 2-2 cho Malaysia cũng nuối tiếc vì đồng đội của anh tự đào hố chôn mình với hai bàn thua sớm.

Safawi chia sẻ: “Chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với một đội mạnh mẽ như tuyển Việt Nam. Không may cho chúng tôi bị thủng lưới sớm nhưng mọi chuyện sau đó diễn ra thật tốt. Malaysia đã làm tất cả để san bằng cách biệt mà lẽ ra đêm 11-12 mới là cuộc trình diễn của chúng tôi với khán giả nhà”.

Safawi hy vọng sẽ làm điều bất ngờ trên sân Mỹ Đình.

Đánh giá về cuộc tái đấu ba ngày nữa, Safawi cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục điểm yếu khi vào trận lượt về. Malaysia sẽ phải đối mặt với một áp lực rất lớn trên sân Mỹ Đình nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình để mang chiếc cúp trở lại quê nhà”.

Nhớ về trận thua Việt Nam 0-2 ở vòng bảng mùa này, Safawi tự tin: “Chúng tôi có nhiều bài học sau trận thua dễ dàng tại vòng đấu bảng và đến cuộc chạm trán thứ hai, chúng tôi đã phá lưới của họ. Tôi chắc chắn rằng đồng đội của tôi sẽ chơi tập trung và chuẩn bị sẵn sàng cả thể chất và tinh thần để đòi lại món nợ đó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm