Hài hước: Đang thi đấu, VĐV bị trọng tài bắt thay quần


Video sự cố hài hước này.

Sự việc xảy ra trong trận đấu giữa Rodionov và Blake Ellis tại vòng 4 nội dung đơn nam trẻ Wimbledon. Trong lúc hai tay vợt đang thi đấu, trọng tài đã phát hiện ra chuyện lạ và tạm dừng trận đấu.

Tiến đến Rodionov và kiểm tra, trọng tài đã phát hiện Rodionov mặc quần lót không đúng quy định của giải. Sau đó, ông kêu một giám sát nữ đến kiểm tra và vị giám sát này buộc Rodionov phải thay chiếc quần khác.

Sự cố của Rodionov gây sốt trên mạng.

Rodionov kể lại sự cố hài hước, “Trọng tài nói với tôi rằng ông thấy tôi bận quần lót màu xanh. Sau khi tôi cho ông ấy kiểm tra thì ông ấy nói “Chúng ta có một vấn đề”. Thế là trọng tài này đã gọi một giám sát nữ đến tiếp tục kiểm tra. Vị giám sát nữ nói tôi không thể thi đấu với trang phục này”.

“Tôi đã rất bối rối, ngạc nhiên rồi quay đầu về phía ban huấn luyện. Họ bắt đầu đùa rằng tôi có thể thi đấu mà không cần mặc quần”, Rodionov dở khóc dở cười chia sẻ.

“Sau đó 5 phút, một nhân viên đưa cho tôi chiếc quần trắng khác và tôi phải vào phòng vệ sinh để thay nó. Họ đưa cho tôi hai cái quần, size M và size L. Tôi đã chọn size M”, Rodionov kể rất chi tiết.

Sau khi trở lại thi đấu, tay vợt người Áo, Rodionov đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Úc Blake Ellis để lọt vào trận tứ kết. Đối thủ tiếp theo của anh tại vòng tứ kết diễn ra vào thứ bảy là tay vợt hạt giống số 1 của giải trẻ.

Rodionov tuyên bố đây là chiếc quần may mắn và anh sẽ mặc nó ở trận đấu tới, “Tôi sẽ giặt sạch và mặc nó trong trận đấu tới”. Tay vợt trẻ này cũng không phiền lòng trước sự cố trên, anh nói, “Tôi thích các VĐV mặc trang phục toàn trắng. Đó là truyền thống (của giải Wimbledon)”.

Giải Grand Slam  của nước Anh, Wimbledon có những quy định cực kỳ nghiêm ngặt về trang phục của các tay vợt. Họ phải thi đấu trong trang phục toàn trắng cho phù hợp với truyền thống của giải. BTC giải chỉ chấp nhận những đường kẻ khác màu trên trang phục nhưng không được dày quá 1cm.

Đây không phải là sự cố trang phục đầu tiên tại giải Wimbledon năm nay. Trước đó, tay vợt nữ cực kỳ nổi tiếng, từng 5 lần vô địch giải này, Venus Williams đã bị giám sát trận đấu yêu cầu phải thay đổi áo lót màu hồng của cô.

Bộ đôi 18 tuổi Zsombor Piros và Wu Yibing cũng phải ngồi chờ BTC cung cấp trang phục trắng khác mới có thể tiếp tục thi đấu.

Zsombor Piros và Wu Yibing bị trọng tài... bắt thay quần.

Nhìn rộng hơn trong quá khứ, đã có nhiều tay vợt nổi tiếng phải thay đổi trang phục trong lúc thi đấu. Tại vòng 3  giải Indian Wells 2015, Mỹ, tay vợt nữ Timea Bacsinszky đã thay đồ ngay trên sân.

Ở giải Roland Garros 2008, cựu tay vợt nữ số 1 thế giới Jankovic cũng đã gây sốc khi thay chiếc quần lót ngay trên sân. Ở Rio Open 2015, ông vua sân đất nện cũng là cựu tay vợt số 1 thế giới của nam, Nadal đã thay chiếc quần đùi của mình giữa thanh thiên bạch nhật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm