Hải Phòng đeo đuổi giấc mơ vô địch đến phút cuối

HLV Trương Việt Hoàng tái khẳng định Hải Phòng vẫn giữ mục tiêu vô địch V-League 2016 dù mãi đến sau vòng 22, lãnh đạo TP mới bật đèn xanh. Đội bóng đất Cảng có cùng 44 điểm với Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T lại đang gặp bất lợi vì kém hơn thành tích đối đầu.

Giới chuyên môn gần đây dự đoán khả năng vô địch của hai đội dẫn đầu bảng là rất cao nhờ quyền tự quyết nhưng cơ hội cho Hải Phòng vẫn có nhờ lịch thi đấu thuận lợi hơn rất nhiều.

HLV Trương Việt Hoàng ấp ủ giấc mộng vô địch lần đầu tiên với bóng đá Hải Phòng

Ở vòng 25, khi chủ nhà Than Quảng Ninh phải chiến đấu một mất một còn với chính Hà Nội T&T thì thầy trò Trương Việt Hoàng chỉ làm khách trên sân Long An.

Trước một đối thủ đã xác định cho ra sân bằng đội hình trẻ nhằm dưỡng sức cho cầu thủ đá chính chuẩn bị trận play off chẳng khác nào “tặng” 3 điểm cho Hải Phòng.

Bên cạnh đó, Long An sớm "buông súng" còn bởi suy nghĩ chơi hết sức cũng khó cầm cự với Hải Phòng, khi lượt đi từng thua năm bàn trắng.

Cửa vô địch cho Hải Phòng sẽ rộng mở rất lớn nếu Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T hòa nhau trên sân Cẩm Phả trong lúc Hải Phòng thắng Long An sẽ lên ngôi đầu bảng.

Có một chi tiết thú vị là ngay chính HLV Chu Đình Nghiêm của đội tranh vô địch Hà Nội T&T lại dự đoán Hải Phòng sẽ đăng quang nhờ các đối thủ của đội bóng đất Cảng hết động lực. Điều này có nghĩa Hà Nội T&T và cả Than Quảng Ninh trong hai lượt cuối sẽ gặp một trận hòa.

Hải Phòng sẽ bay lên đầu bảng xếp hạng nếu Than Quảng Ninh và Hà Nội T&T cầm chân nhau ở vòng 25

Giả sử một trong hai đối thủ lớn của Hải Phòng thắng trận ở vòng 25 thì trận cuối mùa cũng không dễ chơi nếu đối thủ của họ chịu đá thật.

Hà Nội T&T sẽ tiếp Thanh Hóa đang nuôi mộng chen chân vào tốp có huy chương không phải muốn thắng là thắng. Tương tự, Than Quảng Ninh đá trên sân của Sanna Khánh Hòa từng đánh bại đậm đà các đội bóng lớn như Hải Phòng (3-0) hay SHB Đà Nẵng (3-1).

Trong khi đó, lượt đấu cuối Hải Phòng chỉ gặp đội khách SL Nghệ An không muốn chủ chiến sau khi đã trụ hạng an toàn. Và dưới sức nóng của sân Lạch Tray cùng khát khao đăng quang, thầy trò Trương Việt Hoàng không khó bỏ túi 3 điểm.

V-League 2016 sẽ còn nhiều bất ngờ và kịch tính cho đến vòng khóa sổ.

 

Lịch đấu của nhóm đội tranh vô địch hai vòng cuối:

+ Vòng 25: Than Quảng Ninh – Hà Nội T&T; Long An – Hải Phòng; SHB Đà Nẵng – HA Gia Lai.

+ Vòng 26: Hà Nội T&T – Thanh Hóa; Sanna Khánh Hòa – Than Quảng Ninh; Hải Phòng – SL Nghệ An; Đồng Tháp – SHB Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm