Hải Phòng không sợ rớt hạng!

Nó như một lời cáo chung chính thức tiễn thầy trò Lê Thụy Hải xuống hạng sau vòng đấu 22. Cái mặt sân Lạch Tray lúc nào cũng nô nức cỡ 20.000 khán giả đến xem thì chiều 21-7, vắng teo với chỉ 2.000 người, trong đó gồm nhiều lực lượng bảo vệ.

V. Hải Phòng từng dùng nhiều biện pháp để trụ hạng, trong đó có khoản thưởng phá luật 1,5 tỉ đồng cho mội trận thắng cũng không giúp đội thoát khỏi vị trí cuối. Cái cách mà năm ngoái lãnh đạo đội bóng này từng tung ra 10 tỉ đồng thưởng cho bốn trận cuối và thành công mỹ mãn.

Mùa trước V. Hải Phòng có tiền là có trận thắng và cả những trận thắng lạ nhưng thời điểm này họ lại là “túi điểm” của nhiều đội. Sau trận thua SL Nghệ An 2-5, họ lại vừa thua Hà Nội T&T 0-2 ngay trên sân nhà mà cầu thủ uể oải thi đấu và thua cũng không buồn.

Thế nhưng cửa… trụ lại V-League của thầy trò Lê Thụy Hải vẫn sáng đèn nếu họ thuyết phục thành công bầu Hiển của Hà Nội T&T đang sở hữu đội Hà Nội dẫn đầu giải hạng nhất và sắp thăng hạng.

Thương vụ của bầu Hiển là hợp lệ nếu ông muốn, bởi nó còn tháo gỡ va chạm giữa ông với VPF khi đội Hà Nội sẽ không được phép thi đấu ở V-League theo quy định một ông chủ có hai đội bóng chơi cùng hạng (với Hà Nội T&T).

Cũng không ngoa khi nói rằng số phận mùa tới của V. Hải Phòng tùy thuộc vào việc bầu Hiển bị VPF “dí” quá chuyện một ông chủ không được sở hữu hai đội cùng một hạng và phải giải tỏa bằng cách gần lên hạng rồi bán theo luật “mở” của những nhà tổ chức.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm