Hậu mùa giải 2007: Sóng ngầm...

Một ngày sau khi kết thúc lễ trao thưởng cho các đội bóng ở giải hạng Nhất 2007, rất nhiều phóng viên đã tìm tới trưởng BTC giải Dương Nghiệp Khôi để ghi nhận đánh giá của ông về mùa giải vừa kết thúc. Thế nhưng tất cả đều thất vọng ra về trước sự từ chối mềm mỏng nhưng không kém phần kiên quyết của ông trưởng giải.

Chỉ là một cuộc phỏng vấn nhỏ về một mùa giải đã kết thúc nhưng cớ sao ông Khôi lại một mực nói không như vậy? Có phải lý do của sự khước từ này chỉ là vì “quá bận” như lời giải thích của ông trưởng giải?

Mọi sự thực tế không đơn giản như vậy, vì qua lời cự tuyệt của ông Khôi dễ nhận thấy rằng thật ra ông trưởng giải không phải quá bận đến nỗi không thể dành cho báo chí được vài phút, mà là bởi ông vẫn đang “đầy ruột đầy gan” về vụ ông chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đăng đàn nói rằng V-League vẫn tái diễn tình trạng xin, cho điểm, tiêu cực. Nghịch lý là ông Hỷ là cấp trên ông trưởng giải khẳng khái nói điều ấy khi ông Khôi vừa tuyên bố giải sạch và không có dấu hiệu tiêu cực (!?).

Trước mặt báo chí, ông Khôi không muốn trả lời và “kêu oan” vì ông “đính chính” là chưa nói sạch 100% do còn phải đợi kết luận của tiểu ban an ninh, đợi biên bản họp của BTC giải...

Thật ra đây không phải là lần đầu tiên bộ máy điều hành của VFF bị chính người đứng đầu của tổ chức này lên tiếng chê bai. Cách đây gần ba năm, Chủ tịch VFF khóa IV là ông Mai Liêm Trực cũng từng tuyên bố rằng “Bộ máy điều hành của Liên đoàn thấp hơn mặt bằng xã hội”.

Có phải vì “thấp” hơn mà đến nay còn nhiều cái ban tổ chức giải phải “nợ” báo chí và từ chối báo chí với cái lý do quá bận.

Có phải vì “thấp” hơn và vì chưa thể thống nhất với nhau mà ông chủ tịch nói có, còn ông trưởng giải thì cứ khăng khăng là không?

Nghe đâu sau vụ “ông nói có, bà nói không” nội bộ VFF cũng đang bất đồng mà bằng chứng là đêm trao giải cho Bình Dương có lúc người hâm mộ không khó nhận ra mỗi ông nhìn một hướng.

Hạng Nhất và “phận con rơi”

Danh hiệu cao quý nhất giải hạng Nhất là ngôi vô địch được trao cho toàn bộ cầu thủ và ban lãnh đạo CLB Thể Công trong khán phòng “chật hẹp” của VFF. Cũng có hoa, có cờ và mọi thủ tục của một buổi trao thưởng nhưng vì cái khuôn viên hẹp mà chẳng có cầu thủ thứ 12 là người hâm mộ theo đội suốt mùa giải được chung vui. Thật khó có thể ăn mừng một cách “hoành tráng” khi phải nhận giải trong một căn phòng chuyên dùng để họp báo như vậy. Một lãnh đạo của Thể Công buồn bã chia sẻ: “Chúng tôi đã xem lễ trao cúp cho đội vô địch Bình Dương ở V-League và bây giờ lại thấy tủi thân cho “phận con rơi” ở hạng Nhất”... HA

HOÀNG ANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm