Cựu sao MU nhờ quyền trợ giúp để thoát khỏi Trung Quốc

Tevez gia nhập CLB Thân Hoa Thượng Hải (Trung Quốc) vào tháng Giêng vừa qua. Tuy nhiên, chỉ sau bảy tháng thi đấu tại đây (tức vào tháng 8), Tevez đã tiết lộ mong muốn chia tay bóng đá Trung Quốc bởi không thể thích nghi được với môi trường bóng đá tại đây.

Tevez cô đơn và không thể thích nghi được với cuộc sống ở Trung Quốc.

Để đạt được mục đích, ở ngoài sân, Tevez không ngại đăng đàn chê bai giải Super League của Trung Quốc. Trong sân, Tevez thi đấu như người… vô hình. Người ta còn bắt gặp cả cảnh Tevez… đi bộ trên sân không thèm tranh chấp bóng. Một Tevez xông xáo, chạy khắp mặt sân đuổi theo từng đường bóng như ngày nào đã không còn khi anh thi đấu ở Trung Quốc.

Tevez được Thân Hoa Thượng Hải mua về qua bản hợp đồng có thời hạn hai năm với kỳ vọng sẽ giúp CLB này thăng hoa. Tuy nhiên, tất cả những gì tiền đạo 33 tuổi người Argentina làm được chỉ là hai bàn thắng sau 15 trận đấu.

Tại Thân Hoa Thượng Hải, Tevez được hưởng mức lương cực khủng, lên tới 615.000 bảng Anh/tuần. Và tiền cũng là vấn đề chính khiến Tevez không thể chia tay Trung Quốc trở về Argentina thi đấu theo đúng mong muốn.

Để giải quyết vấn đề, tờ Ole (Argentina) thông tin, Tevez đã nhờ chủ tịch CLB Boca Junior (Argentina), Daniel Angelici đích thân sang Trung Quốc thương lượng với CLB Thân Hoa Thượng Hải nhằm giúp anh giải thoát khỏi giải Trung Quốc.

Bản thân chủ tịch Daniel Angelici rất muốn đưa Tevez trở lại Boca nên ông cũng chiều lòng Tevez và cất công lăn lội sang Trung Quốc giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, theo điều khoản của bản hợp đồng, để Tevez được tự do thì Boca hay bất cứ ai sẽ phải trả cho Thân Hoa Thượng Hải 4 triệu bảng Anh tiền đền bù hợp đồng.

Đây là rào cản khó khăn mà Tevez và chủ tịch Daniel Angelici khó có thể vượt qua, bởi Boca cũng không dại gì bỏ ra khoản tiền 4 triệu bảng Anh mua lại hợp đồng của một cầu thủ đã 33 tuổi như Tevez.

Với những phát ngôn gây sốc, Tevez bị chính đồng đội cách ly và bị khán giả Trung Quốc tẩy chay.

Nếu vụ thương lượng đổ bể, Tevez sẽ vẫn phải phục vụ cho Thân Hoa Thượng Hải đến hết hợp đồng 2 năm. Đây có thể coi là một thảm họa với Tevez vì ở Trung Quốc anh đang sống trong cảnh buồn chán và cả cô đơn vì bị đồng đội cô lập bởi những phát ngôn gây sốc của mình.

Ai nói cầu thủ siêu sao được hưởng lương cao là sung sướng?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm