Đồng đội khiến Luke Shaw gặp trở ngại ở MU

Luke Shaw từng là cái tên mà HLV Jose Mourinho rất thèm muốn thời chiến lược gia người Bồ Đào Nha này còn dẫn dắt Chelsea. Tuy nhiên, cuối cùng Shaw lại chọn phát triển sự nghiệp của mình ở MU sau vụ chuyển nhượng trị giá 30 triệu bảng từ Southampton.

Shaw đã có khoảng thời gian đầu như mơ với Man United. Tuy nhiên, chấn thương gãy chân đã cướp đi của Shaw tất cả. Dù đã trở lại thi đấu cho Man Utd từ rất lâu nhưng Shaw đã không còn là chính mình. Và khi Mourinho tới Old Trafford, sự nghiệp của Shaw càng bế tắc hơn.

Đồng đội khiến Luke Shaw gặp trở ngại ở MU ảnh 1Luke Shaw đã có màn trở lại ấn tượng nhưng chừng đó là chưa đủ giúp anh tìm vị trí chính thức trong đội hình MU của HLV Mourinho.

Không biết có phải Mourinho cay cú Shaw từ chối mình thời ở Chelsea hay không nhưng  kể từ khi đến MU, Mourinho không ngần ngại chỉ trích Shaw lười biếng trong tập luyện, thiếu nhiệt huyết và nhát chân trên sân. Ông thẳng thừng đẩy Shaw lên ghế dự bị và rất ít khi tạo cơ hội cho Shaw thi đấu dù cho MU đá ở bất cứ giải lớn nhỏ nào.

Tuy nhiên, Mourinho đã có cái nhìn thiện cảm hơn với Shaw trong thời gian gần đây. Ông tuyên bố hài lòng với những gì Shaw thể hiện trên sân tập và hứa sẽ cho Shaw cơ hội thể hiện.

Nói là làm, Mourinho đã điền tên Shaw vào danh sách thi đấu chính thức trong trận MU thắng CSKA Moscow 2-1 ở Champions League. Đây là trận đấu Shaw đã thể hiện sự cố gắng và nỗ lực đến tận cùng. Anh chơi như thể không có ngày mai và đã có một màn trình diễn xuất sắc.

Vậy nhưng có lẽ chừng đó vẫn là chưa đủ để thuyết phục Mourinho giành suất đá chính thường xuyên cho anh. Bởi hiện tại ở MU, “lão tướng” 32 tuổi Asley Young thi đấu quá hay và nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ Mourinho.

Theo quan điểm của cựu thủ quân MU, Darren Fletcher thì chính Young là trở ngại khiến Shaw khó có khả năng tồn tại ở MU, ít nhất là trong giai đoạn này. Fletcher cũng khen màn trình diễn của Shaw trong trận gặp CSKA Moscow là rất ấn tượng. Fletcher hiện vẫn thi đấu trong màu áo Stoke City dưới sự dẫn dắt của một cựu cầu thủ M.U khác, đó là HLV Mark Hughes.

Young chính là trở ngại của Shaw tại Man Utd.

Phát biểu trên TalkSport, Fletcher chia sẻ, “Mọi người đều biết Mourinho thích các hậu vệ của mình trước hết phải biết bảo vệ khung thành đội nhà. Bất cứ điều gì khác mà các hậu vệ thể hiện đối với Mourinho chỉ là một phần thưởng thêm”.

“Luke Shaw đã có một đêm thi đấu ấn tượng buộc Mourinho phải suy nghĩ. Tôi nghĩ màn trình diễn của Shaw trong trận đấu với CSKA Moscow thật tuyệt vời, cả ở phía cạnh phòng ngự lẫn hỗ trợ tấn công. Tuy nhiên, cậu ấy phải chờ đợi cơ hội bởi bây giờ ở MU đã có Ashley Young thi đấu rất tốt vị trí của Luke Shaw. Đó chính là vấn đề lúc này Shaw phải đối mặt”, Fletcher nói.

“Mọi người có thể nghĩ Ashley Young không xuất thân là hậu vệ trái. Cậu ấy thuận chân phải nhưng là cầu thủ đá cánh (tiền vệ cánh) nhưng rất nhiều hậu vệ cánh trái xuất sắc lại thuận chân phải. Young đã lớn tuổi để được xem là tương lai lâu dài cho MU. Nhưng cậu ấy vẫn là thách thức lớn nhất với Shaw ở thời điểm này”, Fletcher cho biết.

Chủ nhật tuần này, Manchester United sẽ có trận cầu của mùa giải gặp kình địch Man City trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ vòng 16 Premier League. Hiện MU kém Man City đến 8 điểm trên bảng xếp hạng và họ buộc phải thắng đối thủ cùng thành phố nếu không muốn rời xa hơn nữa trong cuộc đua vô địch ngoại hạng Anh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm