Liverpool mất Ronaldo vì quá keo kiệt và vì… Kewell

Cựu HLV của Liverpool giai đoạn 1998-2004 Gerard Houllier đã tiết lộ thông tin trên. Gerard Houllier vừa mới được Liverpool mời dự khán trận đấu Liverpool hòa MU 0-0 tại sân Anfield, đồng thời làm lễ khánh thành khán đài mới của CLB được mang tên huyền thoại Kenny Dalglish.

Ronaldo khi còn thi đấu cho Sporting Lisbon.

Tại đây, cựu HLV 70 tuổi người Pháp đã chia sẻ những thông tin về thương vụ mua Ronaldo bất thành của Liverpool. Ông nói với tờ Liverpool Echo: “Tôi đã nhìn thấy Ronaldo thi đấu trong một giải trẻ ở Toulon (Pháp). Chúng tôi nghĩ mình đã tìm ra một cầu thủ xuất chúng. Tuy nhiên, cơ cấu lương khiến chúng tôi không thể trả mức lương cho Ronaldo như mong muốn”.

“Sau đó MU đá giao hữu với Sporting Lisbon. Sau trận đấu, tất cả cầu thủ MU đều nói với Sir Alex Ferguson là MU cần phải ký hợp đồng ngay lập tức với Ronaldo” - Houllier cho biết.

Ronaldo gia nhập MU năm 2003 với giá 12,2 triệu bảng Anh vào năm 2003 và như người ta thường nói phần còn lại là lịch sử.

Ronaldo coi cựu HLV huyền thoại của MU Sir Alex Ferguson như người cha thứ hai.

Tại MU, Ronaldo vụt sáng thành một trong những siêu sao xuất sắc nhất thế giới, anh giành ba danh hiệu Premier League, một Champions League, quả bóng vàng FIFA, cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu trước khi sang Real Madrid vào năm 2009.

Trong khi đó, HLV Houllier có sáu năm dẫn dắt Liverpool từ tháng 6-1998 đến năm 2004. Ông giúp Liverpool giành sáu danh hiệu, trong đó có cú ăn ba năm 2001 gồm FA Cup, League Cup và EUFA Cup (Europa League ngày nay).

"Có thể chúng tôi đã giành danh hiệu với Ronaldo nhưng lúc đó chúng tôi đã có Harry Kewell, người thi đấu rất xuất sắc trong thời gian đó. Tuy nhiên, Harry Kewell lại rất hay bị chấn thương” - Houllier nói thêm. 

HLV Houllier và cầu thủ người Úc Harry Kewell.

Mặc dù vậy, cựu HLV đội tuyển Pháp khẳng định ông không hối tiếc về việc không thể ký hợp đồng với Ronaldo.

"Tôi đồng ý với việc không thể phá vỡ cấu trúc lương vì một cầu thủ của Liverpool. Tôi nghĩ việc này có thể sẽ gây ra những ồn ào trong phòng thay đồ đội bóng. Chúng tôi có thể rơi vào tình trạng rối loạn nếu các cầu thủ khác biết chúng tôi trả lương cao cho một cầu thủ mới 18 tuổi” - Houllier cho biết.

“10 ngày sau, lúc tôi đang ngồi trong phòng khách ở Anfield ăn trưa, nhìn lên màn hình lớn tivi, tôi thấy MU ký hợp đồng với Ronaldo từ Liston với giá 12,2 triệu bảng Anh. Steven Gerrard và tôi gần như muốn mắc nghẹn bởi thông tin đó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm