Lộ bằng chứng siêu phẩm của Ronaldo không phải 'ăn may'

Làng bóng đá thế giới đang sốt với “từ khóa” Ronaldo khi siêu sao người Bồ Đào Nha lập cú đúp và một đường kiến tạo giúp Real Madrid thắng Juventus 3-0 ngay tại Turin, ở tứ kết lượt đi Champions League.

Đặc biệt, bàn thắng thứ hai của Ronaldo là một siêu phẩm có thể nhận giải bàn thắng đẹp nhất năm. Nhận đường tạt bóng của Carvajal, Ronaldo đã tung người lên không trung thực hiện pha bắt volley ngược tuyệt đẹp khiến Buffon chỉ biết đứng nhìn bóng vào góc lưới.

Cận cảnh siêu phẩm móc bóng của Ronaldo.

Siêu phẩm này có thể sánh ngang với bàn thắng tương tự của Rooney trong trận MU gặp Man. City. Những bàn thắng dạng này thuộc hàng hiếm, cả đời cầu thủ chưa chắc đã làm được và nếu có thể thực hiện điều đó thì họ rất khó lặp lại.

Trong bóng đá, may mắn là điều luôn song hành và nhiều người cho rằng bàn thắng của Ronaldo cũng có một phần ít là may mắn. Nhưng may mắn thì không thể mãi bên ta nếu không trải qua quá trình tập luyện chăm chỉ.

Sau trận đấu, các phương tiện truyền thông quốc tế đã đăng lại hình ảnh buổi tập luyện của Real Madrid và Ronaldo trước trận đấu với Juventus. Trong buổi tập của Real, bản thân Ronaldo đã tập luyện pha tung người móc bóng như vậy.

Đáng ngạc nhiên hơn, hình ảnh cho thấy Ronaldo tung người móc bóng giống y hệt bàn thắng Ronaldo ghi trong trận gặp Juventus đến từng động tác, từng chi tiết.

Ronaldo móc bóng trong lúc tập luyện trước trận Juventus - Real Madrid.

Và pha làm bàn của Ronaldo trong... "thực tế" trên sân.

Điều này chứng tỏ bàn thắng của Ronaldo phần may thì ít mà phần hay thì nhiều.

Sau trận đấu, người ta cũng so sánh pha ghi bàn của Ronaldo với pha bắt volley của Zidane trong trận chung kết Champions League 2002 Real thắng Bayer Leverkusen 2-1 xem bàn thắng nào đẹp hơn.

Nói về sự so sánh vui này, đích thân HLV Zidane đã lên tiếng: “Tôi đã từng thi đấu ở Juventus và tôi biết người hâm mộ ở đây tuyệt vời thế nào. Bàn thắng của Ronaldo là điều tuyệt vời của thể thao.

Đó là một bàn thắng ngoạn mục và tôi chỉ biết ngả mũ thán phục Ronaldo. Đây là một trong những bàn thắng đẹp nhất lịch sử. Tôi không nói là nó đẹp hơn bàn thắng năm 2002 của tôi hay không”.

Zidane tung cú volley từ quả phạt góc của Roberto Carlos, ghi bàn trong trận chung kết Champions League 2002 giữa Real Madrid và Bayer Leverkusen.

Hiện Ronaldo đã ghi được đến 21 bàn thắng tại Champions League mùa giải này. Một hiệu suất khủng khiếp. Thán phục hơn, Ronaldo cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi bàn trong 10 trận liên tiếp.

Nếu Ronaldo dẫn dắt Real Madrid vô địch mùa này thì Real cũng lập kỷ lục là đội bóng đầu tiên ba lần liên tiếp nâng cúp Champions League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm