Mourinho đến Áo ‘xem giò’ mục tiêu 40 triệu bảng của MU

Đội tuyển Nga đã khởi đầu chiến dịch chuẩn bị cho World Cup 2018 trên sân nhà vào giữa tháng tới theo cách đầy thất vọng. Các chú gấu Nga đã thất bại 0-1 trước chủ nhà Áo trên sân Tivoli.

Trong trận đấu giao hữu này, người ta thấy một vị khách rất nổi tiếng trên khán đài. Đó là HLV Jose Mourinho của MU. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha được cho là đến Áo để “xem giò” Marko Arnautovic.

HLV Jose Mourinho trên khán đài theo dõi trận đấu.

Cầu thủ 29 tuổi của West Ham này đang là mục tiêu chuyển nhượng của Mourinho và MU. Arnautovic được định giá khoảng 40 triệu bảng Anh sau một mùa giải thi đấu rất thành công trong màu áo West Ham. Tuy nhiên, CLB thành London rất cứng rắn khi tuyên bố Arnautovic không phải là cầu thủ để bán và hiện tại CLB cũng chưa nhận được bất cứ lời đề nghị chuyển nhượng nào trong trường hợp của Arnautovic.

HLV Jose Mourinho đã không uổng công lặn lội đến Áo để xem Arnautovic. Tuyển thủ 29 tuổi người Áo này đã có một màn trình diễn tuyệt vời trước người Nga.

Arnautovic chính là người kiến tạo cho Alessandro Schopf ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cho Áo ở phút 28. Cuối hiệp 1, Arnautovic cũng có pha đá phạt trực tiếp cực kỳ đẳng cấp nhưng bị thủ thành Akinfeev của Nga xuất sắc từ chối.

 Alessandro Schopf ghi bàn duy nhất trận đấu cho Áo.

HLV Jose Mourinho đang tìm kiếm một cầu thủ có thể chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Lukaku tại MU. Và Arnautovic cùng Mario Mandzukic của Juventus đang được chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhắm đến.

Trong bốn trận đấu cuối cùng của MU tại mùa giải vừa kết thúc, MU chỉ ghi được đúng một bàn thắng khi vắng tiền đạo chủ lực Lukaku vì chấn thương. Tuy nhiên, nếu Gareth Bale của Real Madrid đến đội chủ sân Old Trafford thì có lẽ Mourinho sẽ không cần hai cầu thủ này nữa.

Sau thất bại trước Áo, HLV Stanislav Cherchesov của Nga nói với đài truyền hình Áo ORF: “Chúng tôi đã tạo ra một, hai cơ hội có thể ghi bàn nhưng chúng tôi cần nhiều hơn thế”.

Đây là trận đấu sân khách đầu tiên của tuyển Nga kể từ khi họ đánh bại Hungary 3-0 ở Budapest một năm trước. Trận thua Áo cũng kết thúc chuyến tập huấn 10 ngày của Nga tại vùng Stubaital (Áo).

Arnautovic, mục tiêu của MU đã có một trận thi đấu xuất sắc.

Sau trận đấu này, Nga sẽ đá trận giao hữu cuối cùng với Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ Ba tuần tới trước khi chính thức bước vào VCK World Cup 2018. Tại World Cup 2018, chủ nhà Nga ở cùng bảng A với Saudi Arabia, Ai Cập và Uruguay. Nga sẽ thi đấu trận khai mạc World Cup 2018 với Saudi Arabia vào ngày 14-6.

Trong khi đó, Áo cũng từng đánh bại Nga hai lần tại vòng loại Euro 2016. Họ sẽ tiếp tục đá giao hữu với Đức tại Klagenfurt vào thứ Bảy tuần này rồi gặp Brazil tại Vienna vào Chủ nhật tuần tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm