MU mua bệnh binh Bale: Canh bạc tất tay của sự mù quáng

Cũng như vụ Real theo đuổi David De Gea, MU cũng đã rất nhiều lần muốn có Bale nhưng không thành. Bây giờ, M.U lại đang có thời cơ không thể tốt hơn để mua Bale bởi Real đang muốn… bán ngôi sao 28 tuổi này.

Đôi chân pha lê với những chấn thương liên miên của Bale đã khiến Real Madrid mất hết kiên nhẫn với anh. Năm 2013, Real Madrid đã vượt mặt Man Utd mua Bale từ Tottenham với giá kỷ lục 85 triệu bảng Anh.

Bale có khoảng thời gian đầu cực kỳ hạnh phúc ở Real Madrid.

Real Madrid kỳ vọng Bale sẽ là biểu tượng mới ở Bernabeu thay thế dần cho Ronaldo. Sự kỳ vọng đó được đáp ứng phần nào khi Bale có khoảng gần hai mùa giải thi đấu bùng nỗ cho Real Madrid nhưng anh đã bị… đánh gục bởi chấn thương.

Những chấn thương liên tục khiến Bale dần đánh mất phong độ và những đóng góp của Bale cho Real gần như bằng 0 trong hai mùa giải gần đây. Vì chấn thương, Bale đã nghỉ thi đấu đến 40/60 trận gần đây nhất cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Bale rất giỏi, đó là điều ai cũng phải thừa nhận nhưng liệu với tiền sử làm bạn với bệnh viện nhiều hơn ra sân thi đấu như vậy, việc Man United vẫn quyết theo đuổi Bale có còn cần thiết?

Mặc dù Real Madrid đã "hết kiên nhẫn với Gareth Bale và sẵn sàng bán" nhưng MU cần phải bỏ ra số tiền 85 triệu bảng Anh mới có thể mua được Bale. Real đã phải trả 85 triệu bảng mua Bale và giờ họ muốn… hoàn vốn sau khi đã vắt kiệt sức ngôi sao 28 tuổi người xứ Wales.

Hồi đầu mùa giải, trước trận tranh siêu cúp châu Âu với Real (M.U thua 1-2), HLV Jose Mourinho không ngần ngại nói muốn ký hợp đồng với Bale, “Tôi sẽ chiến đấu với các HLV khác, những người cũng muốn có Bale trong đội hình”.

MU và Mourinho quyết chơi lớn vì Bale.

Rõ ràng việc mua Bale là một canh bạc mà độ rủi ro rất cao nhưng tại sao đội chủ sân Old Trafford vẫn... mù quáng quyết chơi tất tay như vậy? 

Bale đã có sáu năm hiếm khi gặp chấn thương lúc còn thi đấu cho Tottenham tại một giải đấu khắc nghiệt, đòi hỏi thể lực cao như Premier League. Bale cũng có những năm đầu bùng nổ với đôi chân thanh thoát, chạy không biết mệt tại Real.

Bản thân Bale cũng đã sẵn sàng rời Bernabeu vào cuối mùa giải này sau năm năm cống hiến cho Real. Và quan trọng nhất đó là việc MU tin rằng Mourinho có cách để cải thiện vấn đề sức khỏe của Bale.

Hiện Bale vẫn nghỉ thi đấu bởi chưa lành chấn thương và dự kiến phải đến hết năm Bale mới có thể trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

Muller gây sốt với màn 'chào' Kai Havertz

(PLO)- Tiền đạo Thomas Muller tiếp tục đem lại tiếng cười cho người hâm mộ với màn “Chào” quen thuộc người bạn Kai Havertz sau khi biết Bayern Munich sẽ gặp Arsenal tại vòng tứ kết Champions League.

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

HLV Ten Hag: “Man United không bán Rashford cho PSG”

(PLO)- Gã nhà giàu nước Pháp PSG rất muốn có tiền đạo người Anh với cái giá giá 75 triệu bảng để thay thế Mbappe nhưng HLV Erik ten Hag của Man United đã bác bỏ khi cho rằng Marcus Rashford không phải để bán.

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

HLV Ten Hag tự tin Man United đánh bại Liverpool

(PLO)- HLV Erik ten Hag tin tưởng Man United sẽ đánh bại Liverpool ngay tại thánh địa Old Trafford tại trận tứ kết FA Cup khi hàng loạt cầu thủ trở lại tập luyện gồm Hojlund, Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka và Mason Mount.

Tương lai u ám của “ngựa chứng” Pogba

Tương lai u ám của “ngựa chứng” Pogba

(PLO)- Tiền vệ đội tuyển Pháp và Juventus Paul Pogba vừa bị cấm hành nghề bốn năm do sử dụng chất cấm lại còn đối diện nguy cơ chấm dứt hợp đồng ở CLB, trong lúc đơn kháng cáo của anh khó lật ngược thế cờ.