Mượn đội hạng nhất, Guardiola 'dìm' cả Premier League

Đội đang dẫn đầu Premier League, Man. City vừa có chiến thắng chật vật 2-1 trước đội bóng thuộc giải Championship (tương đương hạng nhất Anh) Bristol City tại bán kết lượt đi EFC Cup (cúp Liên đoàn Anh) trên sân nhà Eithah. Bàn thắng quyết định của Man. City được ghi do công của thần tài Sergio Aguero ở phút bù giờ.

Sau trận đấu, HLV Lee Johnson của Bristol City mạnh miệng tuyên bố đội của ông sẽ lật ngược tình thế trong trận lượt về. Tuyên bố của Lee Johnson không phải là không có cơ sở vì Bristol City đang có phong độ rất tốt ở Championship khi đang xếp thứ tư.

Ngoài ra, Bristol City đã có màn trình diễn tuyệt vời trong trận lượt đi ngay trên sân đối thủ Man. City và chỉ thua ngược 1-2 bằng bàn thắng ở phút 90+2 của Aguero. Đó là chưa kể chính Bristol City là đội đã loại MU ở tứ kết bằng chiến thắng 2-1.

HLV Lee Johnson của Bristol City sẽ ngược dòng trong trận lượt về trước Man. City.

Đó chính là lý do khiến Pep dè chừng và không ngại “mượn lời” HLV Bristol City để chê bai gần như tất cả đội ở Premier League.

HLV Lee Johnson nói: “Mọi chuyện chưa kết thúc và mọi người đều biết điều đó. Bạn đã nghe và chứng kiến các fan của tôi cổ vũ cho đội bóng như thế nào (trên sân Etihah) và sẽ có 22.000 CĐV nhà trên sân Ashton Gate ủng hộ chúng tôi trong trận lượt về. Chúng tôi mới chỉ trải qua trận lượt đi và chúng tôi vẫn còn cơ hội. Tôi rất tự hào về đội bóng của tôi mặc dù hơi thất vọng vì bàn thua muộn nhưng tôi nghĩ các chàng trai của tôi đã có màn trình diễn rất tuyệt vời”.

“Pep Guardiola nói với tôi rằng Bristol City đã thi đấu tốt hơn hầu hết các đội khác tại Premier League khi đối mặt với Man. City. Chúng tôi không “dựng xe buýt” khi đối đầu với họ” - Lee Johnson tự hào cho biết.

Rõ ràng, với lời nói trên, Pep Guardiola đã dìm các đội khác ở Premier League đến tận đáy, trong đó có cả bộ "ngũ" Chelsea, MU, Arsenal, Liverpool và Tottenham. Đây là năm ông lớn đã bị Man. City của Pep hạ gục tại Premier League.

Trong khi đó, Pep Guardiola cũng lên tiếng ca ngợi Bristol City: “Bạn không thể đánh bại bốn đội bóng ở Premier League nếu đội bóng không được tổ chức tốt và thiếu cầu thủ giỏi. Chúng tôi biết trận lượt về với Bristol sẽ rất khó khăn. Chúng tôi đã có những trải nghiệm khó khăn với Huddersfield (mùa trước) hay Wolves nên chúng tôi biết đá với đội hạng dưới luôn rất khó chơi”.

“Giải hạng nhất Anh là giải đấu khó khăn thứ hai trên thế giới vì có đến 46 trận đấu và cả trận play off sau đó. Vì vậy tôi luôn dành rất nhiều sự tôn trọng cho các đội này. Đó cũng là lý do vì sao họ tạo được rất nhiều cú sốc” - Pep cho biết.

HLV Pep Guardiola của Man. City đã dành cho HLV Lee Johnson của Bristol City một sự tôn trọng nhất định.

Trong hành trình vào bán kết cúp Liên đoàn Anh mùa này, Bristol City đã loại bốn đội thuộc Premier League bao gồm Watford, Stoke City, Crystal Palace và đặc biệt là MU. Trận lượt về giữa Man. City và Bristol City sẽ diễn ra trên sân Ashton Gate vào ngày 23-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm