Pep Guardiola bất ngờ bị treo quyền chỉ đạo Man City

Trong trận tứ kết lượt về Champions League với Liverpool trên sân nhà Etihah, Guardiola đã bị trọng tài người Tây Ban Nha Antonio Mateu Lahoz đuổi lên khán đài sau khi phàn nàn về tình huống việt vị của Leroy Sane. Ở cuộc đấu nội bộ Anh này, Man City đã bị Liverpool loại với tổng tỉ số 5-1 vào tháng 4.

Phải đến tận ngày hôm nay (5-6), LĐBĐ châu Âu (UEFA) mới chính thức đưa ra án phạt với Pep. Theo đó, Pep Guardiola sẽ chính thức bị cấm chỉ đạo một trận ở Champions League và một trận bị “treo”. Nghĩa là nếu Pep tái phạm thì ông lại phải nhận án mới cộng lệnh cấm chỉ đạo thêm một trận nữa.

Pep bị cấm chỉ đạo dù Champions League mùa tới còn chưa bắt đầu. 

Chiến lược gia 47 tuổi người Tây Ban Nha khẳng định ông chấp nhận án phạt này, tuy nhiên ông tuyên bố vẫn sẽ phản ứng theo cách tương tự nếu gặp lại trường hợp như thế.

Pep cũng nói thêm rằng tất nhiên tốt hơn cả là ông không nên gặp tình huống này thêm một lần nào nữa.

“Tôi cũng là một con người. Tôi có niềm đam mê. Tôi chỉ cố gắng bảo vệ đội bóng và CLB của tôi”, Pep nói sau khi nhận án phạt, “Khi tôi thấy mọi việc không đúng thì tôi phải lên tiếng bảo vệ đội bóng của mình. Các cầu thủ của tôi xứng đáng được thấy rằng họ không cô đơn một mình”.

Pep bị đuổi lên khán đài trong trận đấu giữa Man City và Liverpool tại Champions League.

“Tôi phản ứng để bảo vệ cầu thủ vì họ đang tranh cãi với trọng tài. Tôi không muốn họ nhận thẻ vàng và sau đó phải rời sân” - Pep cho biết.

“Trong khoảnh khắc đó, tôi đã nói những gì cần nói. Ông ấy (trọng tài) nói với tôi rằng nếu nó được nói ở phòng thay đồ thì không có vấn đề gì nhưng điều này là không được phép trên sân và trước khán giả. Được rồi đó đúng là sự khác biệt. Đó là quyết định của trọng tài. Tất nhiên, mọi thứ sẽ tốt hơn nếu HLV im lặng, tôi không hề phủ nhận điều đó” - Pep nói thêm.

Pep tranh cãi với trọng tài và bị đuổi.

Với chức vô địch tuyệt đối ở Premier League mùa 2017-2018, Pep Guardiola và Man City sẽ bắt đầu Champions League ở vòng bảng mùa giải tới diễn ra vào cuối tháng 8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm