Robben tiết lộ gia nhập Chelsea vì bị MU từ chối

Siêu sao người Hà Lan hiện đang thi đấu cho Bayern Munich từng sẵn sàng ký hợp đồng với MU nhưng mọi thứ lại bị ngưng trệ khó hiểu.

Robben trong màu áo CLB Hà Lan, PSV.

Vào năm 2004, khi đó Robben còn là cầu thủ tiềm năng thi đấu cho PSV Eindhoven. Anh đã được huyền thoại Sir Alex Ferguson khi đó đang dẫn dắt M.U mời đến sân Old Trafford dùng bữa tối thân mật.

Robben, người mới 20 tuổi thời điểm đó thừa nhận anh đã sẵn sàng đặt bút ký vào bản hợp đồng với Man United nếu “quỷ đỏ” có lời mời.

Robben cũng được dạo một vòng, tham quan trung tâm huấn luyện Carrington của MU. Nhưng sau chuyến viếng thăm đầy tiềm năng đó, phía MU bỗng dưng im lặng đến khó hiểu.

Sir Alex từng gặp Robben nhưng MU lại không mua siêu sao người Hà Lan này.

Nhớ lại chuyến đi đó, Robben nói trên tạp chí FourFourTwo: "Tôi đã có cuộc trò chuyện rất tốt đẹp với ông ấy (Sir Alex Ferguson) trong bữa ăn tối ở Manchester. Chúng tôi đã nói về bóng đá và cuộc sống.

Tôi cũng đã đi tham quan sân tập của M.U, tất cả mọi thứ đều rất tốt đẹp. Nhưng sau khi tôi quay trở lại PSV, không có điều gì xảy ra cả. Không có bất cứ liên hệ nào giữa chúng tôi nữa và đã không có hợp đồng nào được ký kết”.

Robben sau đó đến Chelsea thi đấu dưới "trướng" Jose Mourinho và khiến Man Utd của Sir Alex Ferguson nhiều lần ôm hận.

“Vào thời điểm đó, PSV cũng đang đàm phán với Chelsea. Có lẽ họ đã chi nhiều tiền hơn cho PSV chăng? Tôi không thật sự rõ” - Robben nói về tình huống Chelsea nhảy vào cuộc đua giành anh.

“Tôi cũng đã nói chuyện với Chelsea và tôi thích kế hoạch của họ. Chúng tôi đã gặp nhau và mọi thứ diễn ra rất nhanh chóng”, Robben chia sẻ.

“Nếu Man Utd chìa ra bản hợp đồng ngay sau khi tôi gặp họ, tôi đã ký vào bản hợp đồng đó. Nhưng nó không xảy ra và tôi không bao giờ hối hận (về việc gia nhập Chelsea)” - Robben nói thêm.

Robben từng ở rất gần MU.

Robben vừa cùng Bayern Munich đả bại Sevilla 2-1 ngay trên sân khách ở lượt đi tứ kết Champions League. Đây là trận đấu mà Robben chỉ vào sân từ ghế dự bị trong khoảng 11 phút cuối trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm