Wenger mượn Sumo bênh... Mourinho

Đây là lần đầu tiên sự cố đáng xấu hổ trên tái diễn sau 14 năm trên sân vận động Old Trafford. 14 năm trước, một sự cố tương tự giữa các thành viên hai CLB MU và Arsenal đã xảy ra mà sau này có vụ án “chiếc bánh pizza” kinh điển.

Trong cảnh hỗn loạn lúc đó, Cesc Fabregas đã ném thẳng chiếc pizza vào mặt HLV huyền thoại khi đó của Man Utd - Sir Alex Ferguson. Mãi đến thời gian gần đây, Fabregas mới thừa nhận trước giới truyền thông mình chính là người đã ném chiếc pizza đó và lên tiếng xin lỗi.

HLV Arsene Wenger chia sẻ với những bức xúc của đồng nghiệp Mourinho.

Trở lại với màn ẩu đả giữa MU và Man. City trong đường hầm sau khi đội bóng áo xanh hạ gục đội bóng áo đỏ thành Manchester 2-1, HLV Mourinho đã tỏ ra không hài lòng khi cầu thủ Man. City có màn ăn mừng quá trớn trong đường hầm và phòng thay đồ.

Ông đã có ý kiến về việc các thành viên của Man. City la hét quá ồn ào và bật nhạc to để ăn mừng như trêu tức đối thủ. Mourinho cho rằng đây là hành động thiếu tôn trọng đối thủ và không thể chấp nhận được.

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi Mourinho bị ném sữa và chai vào người, còn trợ lý HLV của Man. City Mikel Arteta thì bị thương ở mắt vì lĩnh trọn một cái chai ai đó ném thẳng vào người.

Điều đáng nói là lúc này trọng tài chính của trận đấu - ông Michael Oliver không hề biết gì về sự cố trên nên ông đã không đưa vấn đề vào bản báo cáo sau trận đấu. Hiện LĐBĐ Anh (FA) đã yêu cầu hai CLB giải trình trước khi đưa ra hướng xử lý.

Bình luận về sự việc trên, “người từng trải” Arsene Wenger dường như đã ủng hộ phản ứng của HLV Mourinho khi ông cho rằng hành động ồn ào trên là một sự xúc phạm.

Trận đấu giữa Man Utd và Man. City diễn ra căng thẳng bên trong lẫn ngoài sân cỏ.

Vị HLV người Pháp của Arsenal cho biết: “Đó là một phần của bóng đá do tính chất căng thẳng của trận đấu. Mọi chuyện có thể đã đi quá xa. Nó đã từng xảy ra với chúng tôi và bây giờ lặp lại ở trận đấu này. Tôi chỉ hy vọng cầu thủ cam kết tập trung 100% trên sân đấu và trở thành một thiên thần khi trận đấu kết thúc”.

“Tôi không biết rõ điều gì đã xảy ra trong trận đấu đó. Nhưng thật khó chấp nhận khi nhìn thấy đối thủ ăn mừng chiến thắng như vậy. Đó giống như là một sự xúc phạm.

Đó là lý do vì sao tôi ngưỡng mộ môn Sumo của người Nhật. Bởi khi một võ sĩ Sumo giành chiến thắng, họ sẽ không thể hiện sự hạnh phúc ngay trên sân mà luôn tỏ ra tôn trọng đối thủ của mình. Bóng đá có thể làm được điều đó không? Tôi nghĩ là không, nó không phải là một phần văn hóa của bóng đá” -HLV Wenger chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm