Hãy bán Ronaldo khi còn được giá!

Ngôi sao người Bồ Đào Nha có một cá tính vui là hay mắc bệnh… buồn. Cứ mỗi lần Ronaldo “trở bệnh” thì ban lãnh đạo Real lại phải “chạy chữa” bằng những tấm ngân phiếu.

Căn bệnh “buồn” của Ronaldo đang tái phát sau khi anh bị cáo buộc trốn thuế và như những lần trước, Real lại đau đầu tìm cách chữa cho ngôi sao trên hàng công của mình. Và có lẽ phương thuốc đặc trị lần này sẽ không gì khác ngoài việc tăng lương và gia hạn hợp đồng theo đúng yêu cầu của Ronaldo.

Điều đáng nói là Real ở thời điểm không thể tốt hơn để chữa dứt cơn bệnh của Ronaldo bằng phương thuốc… chuyển nhượng. Ronaldo đã lên hàng lão tướng nên đã đến lúc Real cần phải cân đo đong đếm lại hạn sử dụng của ngôi sao hay mắc bệnh “buồn” này.

Ronaldo đã đoạt bốn quả bóng vàng FIFA. Ảnh: AFP

Và cái hạn sử dụng của Ronaldo chắc chắn sẽ không còn xa lắm. Dấu hiệu tuổi tác và phong độ của Ronaldo lộ rõ ngay trong năm mà anh đăng quang quả bóng vàng. Sự thật này khiến những ai lỡ yêu mến và bầu chọn ngôi sao này sẽ phật lòng. Thực tế cho thấy việc Ronaldo đoạt danh hiệu cá nhân cao quý trong năm 2016 một phần nhờ ăn theo danh hiệu vô địch Champions League của Real và châu Âu của Bồ Đào Nha. Nói không ngoa ở mùa bóng qua phong độ của Ronaldo rất thất thường, thể hiện qua tốc độ chững lại và những cú dứt điểm suy giảm đáng kể.

Nên nhớ công đầu trong danh hiệu vô địch của Real và Bồ Đào Nha thuộc về hai chiến lược gia Zidane và Santos hơn là phụ thuộc vào Ronaldo.

Chiến thắng của Real nhờ vào thuật dụng binh của Zidane và việc người Bồ lần đầu tiên lên đỉnh châu Âu dựa vào lối chơi thực dụng có phần may mắn của Santos. Chưa hết, trong mùa giải vừa qua Ronaldo đã không ít lần bị chính cổ động viên Real la ó vì phong độ nhạt nhòa. Nếu như các vai phụ như Isco hay tài năng trẻ Asensio không có những trận cầu tỏa sáng thì chắc gì Real đã giật cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League.

Vẫn biết Ronaldo có những trận cầu chói sáng trong việc chinh phục danh hiệu La Liga và Champions League nhưng số trận nổi bật là không nhiều và không xuyên suốt như những mùa giải trước.

Vẫn biết giá trị thương mại của Ronaldo còn rất lớn và chính vì thế Real nên… bán cho được giá, đặc biệt ở thời điểm này giá cầu thủ đang tăng chóng mặt so với giá trị thực của họ.

Phương án tốt nhất là Real hãy bán Ronaldo vào lúc này, đừng chờ đến khi cổ động viên nhà phải ngao ngán với phong độ nhạt nhòa của anh làm ảnh hưởng đến lối chơi chung của toàn đội.

Ronaldo không thể sánh bằng Messi

Đừng nghĩ Ronaldo thuộc mẫu cầu thủ có ý thức nghề nghiệp cao và chăm chỉ trong tập luyện thì tuổi thọ trong sự nghiệp thi đấu sẽ dài hơn cũng như phong độ luôn ở trên đỉnh. Đơn giản lối chơi của Ronaldo khác hẳn với Messi - một thiên tài vừa đa năng, vừa có kỹ thuật tinh tế, kể cả vừa đi bộ vừa đá bóng cũng hay.

Trong khi đó Ronaldo rất cần đến những pha tăng tốc giàu tốc độ, những pha bật nhảy cao có độ dừng và những cú dứt điểm như búa bổ thì rõ ràng phải cần đến yếu tố thể lực. Vì thế so với “hạn sử dụng”, Ronaldo sẽ không thể bằng Messi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm