HFF làm bóng đá học đường

Bóng đá Việt Nam xây nhà từ nóc”. Và hôm nay, người đứng đầu HFF quyết làm lại bóng đá TP.HCM ngay từ cái nền của bóng đá học đường.

Thực chất những đề án bóng đá học đường trước đây có rất nhiều và rầm rộ nhưng đều ở dạng “đầu voi đuôi chuột”. Lần này, HFF quyết làm tử tế hơn khi phối hợp với Công ty Worldline, Công ty Dentsu để tìm kiếm nguồn tài trợ nhằm phát triển dự án bền lâu. Vai trò của bóng đá học đường trong khu vực là cũ người mới ta theo kiểu kích thích học sinh niềm đam mê bóng đá và qua đó tìm kiếm tài năng nhí.

HFF đã khảo sát và chọn 48 trường học tại TP.HCM thí điểm áp dụng mô hình bóng đá học đường. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến lo ngại về trách nhiệm của các nhà tài trợ có thực sự lâu bền hay lúc gặp khó thì buông theo kiểu “đánh trống bỏ dùi” hoặc tan đàn vì kém hiệu quả.

HFF làm bóng đá học đường ảnh 1

Bóng đá học đường sẽ phát triển nếu HFF đi đúng hướng bằng chính cái tâm của mình. Ảnh: XUÂN HUY

Thêm một băn khoăn nữa của môi trường TP.HCM có thể phát triển bóng đá học đường là nền tảng cho một nền bóng đá chuyên nghiệp hùng mạnh như tại Nhật Bản. Ở đấy, những “sứ giả” của bóng đá học đường là những cựu danh thủ. Họ đến trò chuyện với các em nhỏ, kể về nghề bóng đá, cùng chơi bóng đá nên rất dễ kích thích lòng đam mê của các em.

Thế nhưng đề án bóng đá học đường của HFF chỉ trông chờ vào các giáo viên thể chất các trường, các trưởng bộ môn bóng đá của các trung tâm TDTT quận, huyện. Họ không phải là cựu danh thủ để các em nhỏ say mê, thần tượng, bị lôi cuốn và bị thuyết phục đến với bóng đá.

Rất mong những nhà sáng lập và điều hành dự án bóng đá học đường của HFF luôn giữ một tình yêu cháy bỏng với hoài bão của mình chứ không phải vì tư duy nhiệm kỳ.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm