Hiệp 2 bùng nổ, U-20 Việt Nam thắng đậm Roda JC 4-0

Sau một hiệp thi đấu cầm chừng với chủ nhà U-21 Roda FC, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đá xuất thần ở hiệp 2 để ghi bốn bàn, trong đó có cú đúp của chân sút Tiến Linh.

Đội trẻ của Roda FC đang chơi ở giải Ngoại hạng Hà Lan là quân xanh thay thế cho trẻ Shalke 04 nên cuộc chạm trán với đội khách U-20 Việt Nam trên sân Seghemanstraat (Hà Lan).

Đội hình xuất phát của U-20 Việt Nam với nhiều thử nghiệm. Ảnh: VFF

Theo VFF, với mục đích thử nghiệm nhân sự và tạo cơ hội cho tất cả cầu thủ đều vào sân thi đấu, đội hình xuất phát của U-20 Việt Nam có nhiều sự thay đổi so với trận giao hữu đầu tiên.

Ngoại trừ vị trí thủ môn vẫn thuộc về Sỹ Huy, bộ đôi trung vệ Đình Trọng - Tấn Tài và tiền vệ cánh Văn Hào, ban huấn luyện đã xếp Thanh Thịnh và Văn Tới cho vị trí hậu vệ biên, Thanh Sơn đá tiền vệ cánh, Hoàng Nam thay Tiến Dụng đá cặp tiền vệ trung tâm với Thái Quý. Trên hàng công là cặp chân sút Thanh Hậu và Thanh Bình.

U-20 Việt Nam gặp gỡ quân xanh là đội trẻ của Roda đang chơi giải Ngoại hạng Hà Lan.

HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn cho các học trò chơi phòng ngự phản công như ở trận giao hữu đầu tiên với U-23 Borussia M’glagbach. Với tư tưởng không thua, các tuyển thủ U-20 Việt Nam thi đấu rất tập trung và kỷ luật, phong tỏa các mũi tấn công của U-21 Roda JC để bảo toàn lưới nhà trong hiệp 1.

Cuộc thử nghiệm vẫn diễn ra ở hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục thay đổi một số vị trí, đáng chú ý là sự góp mặt của tiền đạo Tiến Linh. Cầu thủ này đã ghi liền hai bàn thắng chỉ cách nhau trong vòng ba phút (một bàn từ chấm phạt đền 11 m) giúp U-20 Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-0.

HLV Hoàng Anh Tuấn và chuyên gia thể lực rất chú trọng cải thiện về sức cho các tuyển thủ U-20 trong chuyến tập huấn tại Đức.

Có bàn dẫn, các tuyển thủ U-20 Việt Nam thêm tự tin và hưng phấn trong thời gian còn lại. Lần lượt Hoàng Nam và Tiến Anh ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng đậm đà 4-0.

Đội tuyển U-20 Việt Nam đã trở lại Trung tâm huấn luyện Sportschule Wedau (Đức) và có một ngày nghỉ ngơi thư giãn. Thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ ra sân tập vào ngày tiếp theo chuẩn bị cho trận giao hữu cuối cùng gặp U-19 Fortuna 05 Dusseldorf ngày 26-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm