HLV Malaysia ‘đổ thừa’ cầu thủ Việt Nam chơi xấu

HLV Malaysia Tan Cheng Hoe đã đưa ví dụ biết kiềm chế của đội trưởng Mohamad Zaquan Adha Abdul Radzak trong trận chung kết lượt đi hòa khách Việt Nam 2-2. Ông cảnh báo cầu thủ Malaysia về cách chế ngự cảm xúc trên sân và tránh bị khiêu khích dẫn đến trả đũa đồng nghiệp ở sân Mỹ Đình ngày 15-12.

Ý của ông Tan muốn nhắc đến tình huống Zaquan bị trung vệ Duy Mạnh đánh nguội vào mặt nhưng vẫn tỉnh táo không mắc bẫy. Duy có điều ông thầy Malaysia không nhắc đến việc các học trò của mình chơi xấu cầu thủ khách cả trước và sau lưng trọng tài.

Trọng tài người Úc còn bỏ qua nhiều lỗi của cầu thủ hai đội. Ảnh: CCT

Đỉnh điểm là pha đánh chỏ vào mặt Văn Hậu và những lần cầu thủ Malaysia vào bóng bằng gầm giày với Trọng Hoàng hay các cú đánh lén rất không đẹp. Trong 90 phút trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, chủ nhà Malaysia đã phải nhận đến năm thẻ vàng, còn tuyển Việt Nam bị phạt ba thẻ vàng.

Nói chuyện với báo chí Malaysia, ông Tan kêu gọi các học trò của mình phải kiên nhẫn và tập trung tối đa vào trận đấu quyết định ngày 15-12 trên sân vận động Mỹ Đình. Ông không cho phép cầu thủ phản ứng hoặc trả đũa nếu bị Việt Nam chơi xấu.

“Chơi bóng ở Hà Nội sẽ hoàn toàn khác. Đội tuyển Việt Nam sẽ được che chắn và gây sức ép lên cuộc chơi bởi đám đông cổ động viên nhà. Tôi nghĩ họ sẽ cố gắng chọc tức nhưng chúng tôi buộc phải tập trung cho trận đấu” - HLV Tan Cheng Hoe dặn dò cầu thủ Malaysia - “Tôi không muốn cầu thủ của tôi mất kiểm soát dẫn đến hành động không hay. Tôi luôn nhắc nhở họ hãy kiên nhẫn”.

Rất nhiều lần cầu thủ Việt Nam bị chơi xấu phải nằm sân ở Bukit Jalil. Ảnh: CCT

Ông Tan kể lại ở phút thứ 10 trận lượt đi trên sân Bukit Jalil, đội trưởng Zaquan Adha bị trung vệ Duy Mạnh tung một cú đấm vào mặt nhưng trọng tài người Úc, Beath Christopher James, không nhìn thấy.

“Tất cả điều này là một phần của bóng đá. Tôi kêu gọi các cầu thủ của mình cần biết kiểm soát cảm xúc. Tôi không muốn bất kỳ cầu thủ nào bị đuổi khỏi sân” - ông Tan Cheng Hoe nói về khoảnh khắc gây tranh cãi ở trên - “Rõ ràng Zaquan bị khiêu khích nhưng anh ấy vẫn bình tĩnh. Zaquan là một tấm gương tốt cho đồng đội mình biết phải làm gì trên sân”.

Trận lượt về chung kết AFF Cup 2018 sẽ diễn ra vào ngày 15-12 lúc 19 giờ 30 tại sân vận động Mỹ Đình. Nó dự báo rất gay cấn và căng thẳng khi đội tuyển Việt Nam chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 là lên ngôi vô địch, còn khách Malaysia phải thắng dù sít sao hoặc hòa cao hơn tỉ số 2-2 như ở lượt đi.

Cả hai đều có một lần vô địch AFF Cup, với tuyển Việt Nam là vào năm 2008 và Malaysia đăng quang năm 2010.

(Clip: Tình huống Duy Mạnh đấm vào mặt Zaquan)
 (Clip: Văn Hậu bị đánh nằm sân nhưng trọng tài chính không thấy)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm