HLV Donadoni biện minh cho thất bại

"Chúng tôi đã không thua trên sân, mà bị loại bởi những tình huống đá luân lưu. Các cầu thủ của tôi đã có một trận đấu rất tốt, họ đã cố gắng để làm mọi thứ có thể", HLV Donadoni phát biểu trên kênh truyền hình Rai Sport sau trận thua Tây Ban Nha.

"Tôi chỉ có thể nói rằng mình hài lòng với tất cả những gì các cầu thủ đã thể hiện trên sân. Tôi tin rằng người dân Italia cũng nghĩ như thế về các cầu thủ. Họ xứng đáng được nhận những lời khen ngợi".

Theo Donadoni, các cầu thủ Italia xứng đáng được khen ngợi dù thất bại. Ảnh: Grazia Neri.
Theo Donadoni, các cầu thủ Italia xứng đáng được khen ngợi dù thất bại. Ảnh: Grazia Neri.

"Tôi đã có hai năm làm việc chung với các cầu thủ, tôi hiểu được họ quan trọng với mình như thế nào, và ngược lại. Tôi hiểu giá trị của thất bại, và khi nhìn thấy những giọt nước mắt của cầu thủ, trái tim tôi đã nhói đau. Khi vào phòng thay quần áo, tôi đã nói với các cầu thủ rằng chúng ta có quyền ngẩng cao đầu rời cuộc chơi".

Theo Donadoni, việc rơi vào một bảng đấu quá khó cùng với những chiếc thẻ phạt đã khiến Italia không thể tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình. Ông cũng cho rằng De Rossi đã bị đau ở những phút cuối và Italia chỉ thực sự đá với 10 người (vậy tại sao lại để anh đá penalty?).

"Chúng tôi đã rơi vào một bảng đấu quá khó, khiến các cầu thủ bị mất thể lực rất nhiều. Đây là cuộc sống, và chúng ta phải chấp nhận mọi thứ, nhưng tôi lặp lại một lần nữa, các cầu thủ đã rất cố gắng và xứng đáng được tôn trọng".

"Có một điều tôi không hài lòng, họ đã dùng những chiếc thẻ phạt để loạt các cầu thủ tốt nhất của tôi ra khỏi cuộc chơi là Pirlo và Gattuso. Điều đó khiến chúng tôi phải nhận thất bại".

Theo N.L (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm