HLV Eriksson: 'Gặp thầy trò ông Park như đá World Cup'

Năm 2002, khi HLV Sven Goran Eriksson dẫn dắt tuyển Anh chơi ở đấu trường World Cup thì đồng nghiệp Park Hang-seo là trợ lý của HLV Guus Hiddink giúp chủ nhà Hàn Quốc vào tốp bốn đội mạnh nhất thế giới.

Lần này, với sự tham gia của ông thầy lão luyện người Thụy Điển, dường như tầm vóc của trận bán kết AFF Cup 2018 có nâng cao hơn. Đội tuyển Philippines sẽ chơi trận lượt đi bán kết gặp Việt Nam trên sân Panaad ngày 2-12 (VTV6, VTC3 trực tiếp 18 giờ 30).

HLV Eriksson hào hứng trước cuộc đối đầu đồng nghiệp Park Hang-seo. Ảnh: TRÂM ANH

HLV Sven Goran Eriksson nói rằng bầu không khí và mức độ quan tâm của người yêu bóng đá trong khu vực Đông Nam Á gần như ngang bằng với các giải nổi tiếng như World Cup hay Euro.

“Không có hai giải đấu nào giống nhau nhưng có cảm giác gặp thầy trò ông Park như chúng tôi đang chuẩn bị trận bán kết hay tứ kết của một giải đấu lớn như World Cup hay giải vô địch châu Âu” - HLV Sven Goran Eriksson chia sẻ - “Đây là một giải đấu lớn của Đông Nam Á. Có rất nhiều người ở đây đã cho tôi sống lại không khí như ở World Cup”.

Ông thầy người Thụy Điển ví von việc Philippines đá bán kết AFF Cup với khách Việt Nam có cảm giác như chơi World Cup. Ảnh: TRÂM ANH 

Ông Eriksson đã nghiên cứu kỹ Việt Nam và chỉ ra các cầu thủ có thể chơi bóng ở châu Âu gồm Công Phượng, Anh Đức, Quang Hải, Văn Đức, Trọng Hoàng, Đình Trọng, Văn Hậu: “Họ chưa đủ sức khoác áo Man. City hay Barcelona nhưng có thể chơi cho một số đội bóng khác ở châu Âu”.

Đánh giá về cách chơi của tuyển Việt Nam, ông Eriksson phân tích: “Sức mạnh của Việt Nam là các pha phản công và khả năng kiểm soát tuyến giữa. Philippines chỉ còn 18 cầu thủ nhưng chúng tôi đã sẵn sàng để chiến thắng”.

HLV Park Hang-seo hy vọng sẽ đạt một kết quả tốt trên sân của Philippines. Ảnh: TRÂM ANH

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo nói đá trên sân khách sẽ không dễ dàng cho các học trò: “Philippines có rất nhiều cầu thủ đá bóng ở châu Âu. Họ chơi kỹ thuật và dùng nhiều bóng bổng khi tấn công. Philippines tấn công biên và thường có những đường bóng đổi cánh nguy hiểm. Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn các phương án đối phó. Chúng tôi chơi ở sân khách sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng tuyển Việt Nam luôn cố gắng có một kết quả tốt”.

Về đồng nghiệp nổi tiếng Eriksson, ông Park khéo léo: “Chiến thuật của tuyển Việt Nam không cần phải thay đổi. Chúng tôi thích thú khi đối đầu với một HLV danh tiếng của tuyển Philippines và chắc chắn không ai muốn thua cả”.

Trong quá khứ, hai đội đã gặp nhau bốn lần chia đôi số trận thắng cho nhau. Trận lượt về bán kết AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi trên sân Mỹ Đình tiếp khách Philippines ngày 6-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm