HLV Hoàng Anh Tuấn: “U-19 Việt Nam nắm quyền tự quyết”

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết đội tuyển U-19 Việt Nam giành 1 điểm trước đối thủ mạnh U-19 UAE cũng là một kết quả không tồi. Ông khen ngợi ý chí ngoan cường của các cầu thủ trẻ Việt Nam mặc dù chơi thiếu người vẫn giữ sự tập trung đến phút cuối.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “U-19 Việt Nam nắm quyền tự quyết” ảnh 1
U-19 Việt Nam (áo đỏ) chơi kiên cường trước đối thủ lớn

Về cơ hội của U-19 Việt Nam với suất vào tứ kết lần đầu tiên ở giải châu Á sau hai trận có 4 điểm, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Chúng tôi đang có lợi thế vì nắm quyền tự quyết số phận của mình ở trận cuối gặp U-19 Iraq. Thế nhưng ở trận đấu này, U-19 Việt Nam lại vắng trung vệ đội trưởng Trọng Đại vì hai thẻ vàng. Đây là một cầu thủ quan trọng ở hàng phòng ngự. Vì thế chúng tôi sẽ vẫn phải cố gắng hết sức ở trận đấu cuối cùng. Dù thế nào, tôi cũng xin chúc mừng các học trò. Họ đã rất cố gắng ở trận đấu này”.

Trận gặp U-19 UAE, chân sút Hồ Minh Dĩ ghi bàn giúp U-19 Việt Nam dẫn trước nhưng đến phút 58, Husain Abdulla san bằng 1-1 từ chấm phạt đền 11 m, sau khi Trọng Đại phạm lỗi trong vòng cấm.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “U-19 Việt Nam nắm quyền tự quyết” ảnh 2
Các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn nắm quyền tự quyết một chiếc vé vào tứ kết giải U-19 châu Á

Trận đấu cuối, các học trò Hoàng Anh Tuấn chỉ cần 1 điểm là ghi danh vào lịch sử giải U-19 châu Á với chiếc vé vào tứ kết. Điều này dễ thành hiện thực, bởi U-19 Iraq đã chắc suất vào tứ kết nên chỉ cần hòa nhằm dưỡng chân các trụ cột. Trong khi đó, U-19 CHDCND Triều Tiên sau hai trận thua đã bị loại, còn đối thủ U-19 UAE (1 điểm) buộc phải thắng và chờ kết quả trận U-19 Iraq (6 điểm) - U-19 Việt Nam (4 điểm).

Cuộc so tài này diễn ra lúc 23 giờ 30 (giờ Việt Nam), ngày 20-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm