HLV Hữu Thắng: 'Trận ra quân có tính quyết định'

Theo VFF, sau gần hai giờ bay sáng 15-11 từ sân bay Tân Sơn Nhất đến TP Yangon (Myanmar), đội tuyển Việt Nam đã đến khách sạn Parami nằm ở trung tâm của thành phố và rất thuận tiện đến sân Thuwunna, nơi diễn ra các trận đấu của bảng B.

AFF Cup là giải đấu quan trọng nhất cấp đội tuyển quốc gia của bóng đá Đông Nam Á trong năm 2016. Vì thế, sau khi dừng cuộc chơi tại vòng loại World Cup 2018, thầy trò Hữu Thắng đã khởi động cho chiến dịch AFF Cup với một kế hoạch tập huấn kỹ lưỡng.

HLV Hữu Thắng: 'Trận ra quân có tính quyết định' ảnh 1
Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ và Trần Anh Tú tiễn đội tuyển Việt Nam lên đường sang Myanmar tham dự AFF Cup 2016 sáng 15-11

Sau gần nửa năm với ba đợt hội quân, đội tuyển quốc gia được đầu tư đặc biệt về thể lực khi VFF quyết định ký hợp đồng với chuyên gia người Đức Martin Forkel nhằm giải quyết hạn chế này cho các cầu thủ. Bên cạnh đó, đội tuyển đã thể hiện sự tiến bộ rõ nét qua từng đợt tập trung với lối chơi làm hài lòng giới hâm mộ.

Trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016, đội tuyển đã trải qua 10 trận giao hữu và chơi giải mời với các đối thủ có trình độ khác nhau. Các học trò Hữu Thắng chơi năm trận giao hữu quốc tế, ba trận đấu tập tại Hàn Quốc và hai trận thắng để lấy ngôi vô địch tại Aya Bank Cup 2016.

Lần đầu tiên chuẩn bị cho giải đấu ở Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam có bước chạy đà rất thuận lợi sau 10 trận bất bại (có đến sáu trận thắng, bốn trận hòa). Các trận thắng mang lại nhiều dấu ấn nhất là chiến thắng Syrya 2-0, thắng đậm CHDCND Triều Tiên 5-2 và thắng lượt về Indonesia 3-2.

HLV Hữu Thắng: 'Trận ra quân có tính quyết định' ảnh 2
Các tuyển thủ Việt Nam tự tin trước giờ G

Trong các trận đấu mang tính thử nghiệm đội hình ấy, HLV Hữu Thắng cho biết ông không đặt nặng vấn đề thắng thua. Điều ý nghĩa hơn là đội tuyển Việt Nam có những cơ hội cọ xát giúp cầu thủ hoàn thiện mình và đội hình dần hoàn chỉnh như kế hoạch.

HLV Hữu Thắng đánh giá: “Chúng tôi luôn ý thức rõ ràng về mục tiêu của mình và sẽ cố gắng để đạt điểm rơi phong độ tốt nhất khi bước vào thử thách tại AFF Cup 2016. Trận đấu đầu tiên với chủ nhà Myanmar (ngày 20-11), rất quan trọng và tôi hy vọng các cầu thủ sẽ phát huy tốt nhất sở trường của mình để đạt kết quả thuận lợi”.

Hai trận sau đó, đội tuyển Việt Nam lần lượt gặp Malaysia (ngày 23-11) và ba ngày sau gặp Campuchia. Do trận cuối diễn ra cùng giờ nên thầy trò Hữu Thắng sẽ di chuyển từ Yangon đến Nay Pyi Taw để thi đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm