HLV Kiatisak: 'Chúng ta có Messi Channathip thì Việt Nam có Messi Công Phượng'

HLV Kiatisak: 'Chúng ta có Messi Channathip thì Việt Nam có Messi Công Phượng' ảnh 1
 Theo Kiatisak, Công Phượng là “Messi Việt Nam”.

Thời tiết ở Hà Nội se lạnh còn ở Bangkok thì nắng nóng, HLV Kiatisak cũng cảnh báo học trò giữ ấm và thích nghi cho trận tái đấu với tuyển Việt Nam tối 13-10.

Theo báo chí Thái Lan, Kiatisak có một thời gian dài thi đấu và làm HLV ở Việt Nam nên khi anh quay lại Việt Nam đã nhận được sự chào đón thân thiện và quý mến từ hầu hết đám đông người hâm mộ Việt Nam khi đội có mặt ở sân bay Nội Bài, ở khách sạn và buổi tập trên sân. Cũng theo báo chí Thái Lan, nhìn chung cổ động viên Việt Nam rất tuyệt vời trong cư xử với tuyển Thái Lan nhưng họ muốn đội tuyển Việt Nam phải thắng đội tuyển Thái Lan.

Báo chí Thái Lan đặt ra vấn đề làm sao để tuyển Thái chơi thật ấn tượng trước hàng vạn cổ động viên Việt Nam cuồng nhiệt trên sân Mỹ Đình mà khi tuyển Thái quay về về Bangkok cũng có hàng ngàn fan hậm mộ ra đón chào?

Kiatisak nói với báo chí Thái Lan: “Đá với tuyển Việt Nam không bao giờ dễ dàng cho Thái Lan, đặc biệt là khi đá trên sân nhà của họ trước số đông cổ động viên cuồng nhiệt, thách thức cho đội khách tăng gấp bội. Họ luôn là đội bóng mạnh khi đối đầu với Thái Lan. Họ vào bóng rất khô khốc và những “cú tấc” rất khốc liệt”.

 Thái Lan thì có Messi - Channathip.

Điều quan trọng nhất của tuyển Thái Lan kiểm soát được nhịp độ trận đấu, chúng ta sẽ chơi một trận đấu với thế trận của mình, do mình làm chủ. Ngoài ra, các cầu thủ phải còn biểu diễn kỹ năng chơi bóng và tài năng của chính mình.

Cũng trả lời riêng báo chí Thái Lan trên sân tập Mỹ Đình, Kiatisak nói: “Chúng ta có Messi Channathip thì tuyển Việt Nam cũng có Messi Công Phượng. Tôi tin rằng ngang ngửa nhau và sẽ là cuộc chạm trán ấn tượng. Chúng ta có hai đội tuyển đều hàng khu vực (U-23 và tuyển quốc gia) và chúng ta nuôi mục tiêu lớn”.

Cũng theo Kiatisak, ngoài việc phải thắng Đài Loan trên sân nhà thì việc thắng một trong hai trận làm khách còn lại trước Việt Nam và Iraq thì mục tiêu thắng Việt Nam ở đây sẽ hơn là thắng tuyển Iraq.

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Worawi Makudi treo thưởng 1 triệu baht (tương đương 30.000 USD) cho một bàn thắng vào lưới tuyển Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm