HLV Kiatisak từ chức: Kiến ăn cá…

Trước thềm SEA Games 27 (năm 2013 tại Myanmar), cựu danh thủ này đã khiến ít nhất hai HLV có số má thế giới phải cay đắng chia tay đội tuyển Trung Quốc.

Mới đây, chính đội tuyển Trung Quốc (TQ) có dấu hiệu trỗi dậy dưới bàn tay HLV người Ý Marcello Lippi. Trong khi đó, chính HLV Kiatisak chịu ngược lại áp lực “thầy ngoại” đã làm thay đổi một nền bóng đá mà rõ nhất là đội tuyển TQ. Vừa chịu sức ép đấy lại vừa biết mình khó tồn tại khi vị chủ tịch mới của LĐBĐ Thái Lan muốn nâng cấp bóng đá Thái lên bậc cao hơn ở tầm châu Á và World Cup. Thế nên HLV Kiatisak sau khi cân nhắc đã quyết định từ chức.

Thực tế, trong vòng vài năm nay trình độ của đội tuyển TQ chỉ ngang ngửa, thậm chí thua tuyển Thái Lan. Thầy trò HLV Kiatisak còn đánh bại đội tuyển TQ qua các trận giao hữu nữa khiến các thầy ngoại của đội tuyển TQ phải cay đắng ra đi.

HLV Kiatisak từng là niềm tự hào của người hâm mộ Thái Lan khi đưa đội tuyển và đội U-23 Thái Lan liên tục vô địch. Ảnh: AFF NEWS

Tại vòng loại World Cup 2018, đội tuyển TQ đang chìm đắm dưới đáy bảng A, tuy nhiên khi HLV lừng danh người Ý là ông Marcello Lippi được mời về dẫn dắt đội tuyển TQ thì đội bóng này thay da đổi thịt hẳn. Họ hòa Qatar 0-0 trận cuối lượt đi, rồi đánh bại đội tuyển Hàn Quốc trận đầu lượt về. Mới đây, trận làm khách trước đội đầu bảng A là Iran thì thua 0-1 trong thế ngang ngửa với chủ nhà. Điều này cho thấy một tuyển TQ đã có bộ mặt khác hẳn khi có thầy ngoại giỏi từng dẫn dắt đội tuyển Ý vô địch thế giới.

Ngó sang bóng đá TQ và thấy sự thăng tiến nhanh đấy, LĐBĐ Thái Lan muốn đội tuyển của mình lên tầm cao mới và con đường nhanh nhất là phải có HLV ngoại thật giỏi.

Chính Hội đồng HLV Thái Lan đã tư vấn cho Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot từ khi lượt đi vòng loại World Cup 2018 kết thúc, đó là tìm thầy ngoại thay thế Kiatisak nếu muốn “bơi” ra biển lớn. Họ khuyên chủ tịch LĐBĐ Thái Lan đừng nặng nề với việc Kiatisak đưa đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup và SEA Games… mà hãy nghĩ đến HLV tầm cỡ hơn, ở đẳng cấp cao hơn…

Tuy nhiên, kế hoạch mới đó thất bại vì dư luận Thái Lan và các tuyển thủ bênh vực HLV Kiatisak khiến FAT phải nhượng bộ và ký thêm bản hợp đồng một năm.

Đến nay, khi Thái Lan thua đậm tại vòng loại World Cup mà mới đây là trận thua muối mặt trên sân nhà.

Sáng 1-4, Chủ tịch Somyot nói với báo chí Thái Lan rằng ông vô cùng bất ngờ khi HLV Kiatisak quyết định từ chức HLV ở thời điểm này. Tuy nhiên, ai cũng biết đó chỉ là đòn nhá của ông chủ tịch FAT mà thôi. HLV Kiatisak không từ chức thì nhiều khả năng sẽ bị trảm.

Liên hệ với một đồng nghiệp của Siamsport, PV này cho biết: Chiều 31-3, Kiatisak đã có cuộc gặp và trao đổi rất nhiều với Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot và cuối cùng anh đã đi đến quyết định tuyên bố từ chức. Nhiều khả năng trong cuộc gặp bí mật này hai nguời đã dàn xếp việc đền bù hợp đồng và khắc phục mọi thứ.

Lại rộ lên tin đồn bầu Đức mời Kiatisak

Song song với thông tin HLV Kiatisak từ chức là thông tin bầu Đức sẽ mời HLV Kiatisak về với HA Gia Lai. Thực chất đấy chỉ là những suy đoán bởi mối quan hệ giữa ông bầu phố núi và HLV người Thái Lan này khi cả hai từng có thời gian thăng hoa cùng HA Gia Lai.

Đây chưa phải là giai đoạn bầu Đức nhúng tay vào củng cố HA Gia Lai, nhất là ông bầu này còn rất nhiều việc phải lo ngoài bóng đá.

HLV Kiatisak từ chức: Kiến ăn cá… ảnh 2
HLV Kiatisak khi làm HLV trưởng đội tuyển HA Gia Lai. Ảnh: XUÂN HUY

Đây cũng chưa phải là lúc bầu Đức nghĩ đến việc vực CLB của mình như hồi HA Gia Lai mới lên hạng chuyên nghiệp và “đánh chiếm” luôn ngôi vị vô địch V-League với đội hình “dream team”. Nhìn vào thành phần của HA Gia Lai hiện nay chỉ là một tập thể trẻ với lương, thưởng rất thấp; còn cầu thủ ngoại thì chất lượng còn thua nội nên HLV nào ngồi vào cũng sẽ rất khó vực dậy.

Để đến khi bầu Đức nghĩ đến Kiatisak và nghĩ đến đội bóng thì chắc chắn không phải là thời điểm này.

NGUYỄN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm