HLV Lai Hồng Vân: “Tôi mong không đội nào chết oan”

. Năm 1987, ông là đội trưởng đội Đồng Tháp vô địch A2 toàn quốc và lên hạng A1. Nay ông lại là HLV đội KLB Kiên Giang và cùng đội đứng trước vận hội lên hạng. Hai sự kiện đấy cho thấy ông vừa mát tay vừa… mát chân nữa?

+ (Cười) Còn bốn vòng đấu nữa mà, nên chưa biết điều gì sẽ xảy ra đâu. Tuy nhiên, chúng tôi xác định cơ hội đến thì phải cố gắng giữ lấy với một tinh thần thi đấu cao nhất như chúng tôi đã có. Thú thật là KLB Kiên Giang năm nay cũng khá giống với Đồng Tháp hồi đấy. Không có ngôi sao nhưng ra sân là hết mình.

. KLB Kiên Giang năm nay được xem là hiện tượng lạ tại giải hạng Nhất?

+ Lạ nhất là đầu giải chỉ với 1,6 tỉ đồng, chúng tôi đã gom hơn 20 cầu thủ các nơi về, trong đó có nhiều em bị các đội khác chê. Thế mà trời thương, về đây thì ai cũng phát huy tốt để thành một tập thể mạnh. Nhiều người vẫn chọc chúng tôi là… “đẹp lạ”.

HLV Lai Hồng Vân: “Tôi mong không đội nào chết oan” ảnh 1

HLV Lai Hồng Vân chỉ đạo cầu thủ khi cờ đã đến tay. Ảnh: XUÂN HUY

. Chắc hẳn ông có bí quyết?

+ Bí quyết gì đâu, các em từ chỗ đồng đều về chuyên môn và thu nhập nên không có sự cạnh khóe ganh tị mà chỉ tranh nhau suất đá chính, tranh chấp về chuyên môn một cách lành mạnh. Bên cạnh đó, ban huấn luyện và lãnh đạo đội bóng cũng rất rõ ràng trong việc khen thưởng, động viên nên các cầu thủ rất thoải mái trong tư tưởng và sống với nhau như anh em một nhà.

. Có những đội sợ lên hạng, còn KLB Kiên Giang?

+ Sau trận thắng Đồng Nai, lãnh đạo tỉnh và Ngân hàng Kiên Long đã thống nhất tiến tới mô hình chuyên nghiệp. Điều này đủ để khẳng định chúng tôi sẽ cố gắng hết mình chứ không né tránh cơ hội lên hạng.

. Còn bốn vòng nữa, ông mong điều gì?

+ Tôi mong các đội chơi trung thực, nhất là những đội đã đạt mục tiêu, kể cả đội đã vô địch là Sài Gòn XT. Tôi mong ban tổ chức giải có những quy định chặt chẽ và giám sát quyết liệt hơn để không ai chết oan và để những đội chơi thứ bóng đá trung thực không bị thiệt thòi.

. Xin cảm ơn và chúc ông may mắn.

PHẠM THỌ thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm