HLV Malaysia chỉ đạo thế nào để loại Thái Lan?

Ông nói: “Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ về lối đá của Thái Lan và cả những thói quen sút 11 m. Khi Thái Lan hưởng 11 m, thực tình tôi nghĩ thủ môn Farizal sẽ cản phá được vì chúng tôi đã xem nhiều video về thói quen đá 11 m của tiền đạo Adisak. Phải thừa nhận chính vì thủ môn Farizal bắt bài tình huống này mà Adisak phải đổi hướng đá và đã đá hỏng quả 11 m”.

HLV Tan Cheng Hoe nói ông tự hào về sự điềm tĩnh của các học trò, đặc biệt khi đá trên sân Rajamangala được xem là thánh địa của đội Thái Lan. Ông hạnh phúc khi chia sẻ với truyền thông nhà: “Ở hiệp 1, các cầu thủ của tôi đã chơi rất chặt chẽ và điềm tĩnh để có tỉ số hòa 1-1. Trước khi bước sang hiệp 2, tôi nhắc các cầu thủ phải thường xuyên liên lạc với nhau và nhắc nhau phải thật điềm tĩnh. Đặc biệt là phải giữ quyền kiểm soát bóng, đồng thời tập trung vào những pha phản công, kể cả những tình huống Thái Lan được hưởng đá phạt thì cũng phải luôn chuẩn bị tư tưởng chơi phản công sau mỗi tình huống đó. Tôi cảm nhận rõ trong hiệp 2 các cầu thủ đã thể hiện ý thức chiến thuật tốt và điều quan trọng là họ thực thi được tất cả những triển khai về chiến thuật trước sức ép lớn ở sân Rajamangala”.

Nói về trận chung kết, HLV Tan Cheng Hoe nói rằng sẽ lại là một thử thách lớn cho đội bóng của ông. Ông nói: “Các cầu thủ của chúng tôi kể từ sau trận thua Việt Nam 0-2 đã có những thay đổi tích cực từ lối chơi đến tinh thần và quan trọng là họ thực hiện ý đồ chiến thuật của HLV rất tốt. Tôi vui vì họ tiến bộ từng trận và bây giờ thì họ đã là một tập thể tốt. Với tinh thần và sự tiến bộ đấy, tôi tin họ sẽ bước vào trận chung kết với một sức mạnh được nhân lên và nếu được trở lại Mỹ Đình thì chắc chắn các học trò của chúng tôi sẽ mang một bộ mặt mới khác với trận thua ở vòng bảng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm