HLV Nguyễn Thành Vinh (Hòa Phát Hà Nội): Ngày trở về...

Nguyễn Thành Vinh kéo sùm sụp chiếc mũ lưỡi trai rồi cười rất tươi, khoe những dấu chân chim in hằn năm tháng bên hai khóe mắt. Ông nghẹn ngào bảo mình nhớ quay quắt cái không khí của những trận cầu rực lửa mà có lúc ông tưởng như phải chia tay vĩnh viễn.

Với HLV Nguyễn Thành Vinh, phía trước luôn có một con đường. Ảnh: TV
Với HLV Nguyễn Thành Vinh, phía trước luôn có một con đường. Ảnh: TV

37 năm gắn bó với bóng đá xứ Nghệ, lần tái xuất này Nguyễn Thành Vinh lại ngồi trong khu vực kỹ thuật của Hòa Phát Hà Nội. Ông tâm sự bằng giọng rất nhẹ: “Được ngồi đây tôi mới lại là chính mình. Thời gian nghỉ vừa rồi, tôi chợt nghiệm ra rằng tôi chẳng làm công việc gì thích hợp hơn làm bóng đá, làm HLV. Thế nên ngày trở lại cho tôi một cảm xúc đặc biệt, bao nhiêu cảm xúc năm xưa lại ùa về!”.

Giọng nói ấy, nhiệt huyết ấy là của Nguyễn Thành Vinh, một trong những chiến lược gia có tiếng nhất nước, một người đã nếm trải biết bao vinh quang và cay đắng cùng bóng đá. Bầu nhiệt huyết nơi ông cũng lan sang cả các cầu thủ và với khao khát biến một Hòa Phát Hà Nội rệu rã năm trước thành một đội bóng giàu chất lửa. Vẫn với cái dáng vẻ khắc khổ, chiếc nón lưỡi trai lụp xụp, Nguyễn Thành Vinh đang háo hức tìm lại mình và khẳng định mình với Hòa Phát Hà Nội - một đội bóng luôn đầy rẫy những bất trắc nội bộ mà nhiều người tiền nhiệm của ông đã nếm trải rồi thoái lui.

Nhiệm vụ của HLV Nguyễn Thành Vinh là đưa bóng đá Hà Nội lên V-League sau một mùa sẩy chân. Đã từng vượt qua tất cả để trở lại với bóng đá, cầu chúc ông sẽ thỏa mãn với nguyện ước của mình.

TRIỆU VÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm