HLV Park Hang-seo: ‘Ai cũng nói Thái Lan mạnh nhất AFF Cup’

Trong đợt tập huấn ở Trung tâm Paju, ông Park Hang-seo là mục tiêu săn đón của truyền thông Hàn Quốc. Tên tuổi của ông Park sau lần làm trợ lý Hiddink giúp tuyển quốc gia đứng thứ tư thế giới năm 2002 đã được hâm nóng trở lại khi dẫn đội tuyển U-23 Việt Nam đoạt ngôi á quân U-23 châu Á và vào bán kết Asiad 18.

Báo chí Hàn Quốc tiết lộ ông Park sẽ tiếp tục khó xử nếu tại vòng chung kết Asian Cup vào tháng 1-2019 lại tái ngộ đội bóng quê hương, sau lần gần nhất thất bại 1-3 tại bán kết Asiad 18 trước các nhà vô địch Olympic Hàn Quốc.

Các tuyển thủ Việt Nam ráo riết tập luyện cho AFF Cup 218. Ảnh: ANH NHẬT

Khi các phóng viên hỏi về việc liệu ông Park có phải đối mặt với tình huống tương tự tại Asian Cup 2019 hay không, chiến lược gia người Hàn nói rằng ông vẫn chưa nghĩ về một trận đấu khác với đội bóng đất nước của mình, mà đang tập trung mọi tinh lực cho AFF Cup 2018.

Hàn Quốc và Việt Nam là hai trong số 24 đội sẽ thi đấu Asian Cup tổ chức tại UAE từ ngày 5-1 đến 1-2-2019. Hàn Quốc nằm ở bảng C cùng với Trung Quốc, Kyrgyzstan và Philippines, trong khi Việt Nam chung bảng D với Iran, Iraq và Yemen.

Ông Park đã chia sẻ với các phóng viên tại Trung tâm Bóng đá quốc gia ở Paju: “Chúng tôi sẽ gặp những đội mạnh như Iran và Iraq. Vì vậy, chúng tôi phải giành ít nhất vị trí thứ ba để tiến tới vòng tiếp theo. Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là vượt qua vòng bảng. Tôi chưa nghĩ đến việc phải đối mặt với Hàn Quốc”.

Đội tuyển U-23 Việt Nam từng thắng người Thái ở giải giao hữu M150 Cup.

Ông Park nói riêng với truyền thông Hàn Quốc rằng mình có ấn tượng tích cực về đội tuyển bóng đá quốc gia dưới sự chỉ đạo mới của HLV trưởng Paulo Bento. Kể từ khi người Bồ Đào Nha cầm quân vào tháng 8, Hàn Quốc đã gặt hái hai trận thắng và hai trận hòa.

“Tôi không thể xem tất cả các trận đấu của Hàn Quốc nhưng tôi cảm thấy rằng các cầu thủ thực sự có động lực với HLV mới” - ông Park nói. “Chúng tôi sẽ phải xem liệu HLV nước ngoài có thể làm việc với các cầu thủ để nâng cao vị thế của bóng đá của Hàn Quốc trên thế giới. Bento từng là một cầu thủ tuyệt vời và tôi tin rằng ông ấy cũng sẽ làm một đội bóng tốt trên cương vị HLV”.

Hiện thầy trò ông Park đang tập huấn ở Paju, phía Bắc Hàn Quốc, cho giải đấu Đông Nam Á có tên gọi AFF Cup sẽ được tổ chức từ ngày 8-11 đến 15-12. Ông thầy Hàn cho biết đội tuyển Việt Nam đang hướng đến trận chung kết và lần cuối cùng họ thắng giải này là vào năm 2008.

Bài tập mới lạ của thầy Park dạy học trò tại Paju.

“Chúng tôi đang ở trong nhóm A và sẽ phải đối mặt với Lào, Malaysia, Myanmar và Campuchia. Phương tiện truyền thông Việt Nam nghĩ rằng Thái Lan là một ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Còn chúng tôi trước mắt cần phải vào trận bán kết AFF Cup 2018 với tư cách là người chiến thắng để đứng đầu bảng A” - ông Park nói.

Ngày 22-10, học trò ông Park có trận giao hữu đầu tiên với CLB Incheon, đội bóng cũ của Xuân Trường và sau đó còn hai trận đấu tập khác. Thầy trò Park Hang-seo đóng kín cửa tại Paju để rèn luyện và tránh tối đa mọi sự tiếp xúc hay thám thính các buổi tập. Ông Park vẫn tôn trọng cho giới truyền thông tác nghiệp 30 phút, khi các cầu thủ khởi động xong thì ra ngoài. Thậm chí ba trận đấu tập với những CLB Hàn Quốc cũng không có thông tin, hình ảnh rò rỉ.

Rõ ràng, ông Park đã rất thận trọng ở thời điểm chạy nước rút cho AFF Cup 2018 với khát khao trình làng một bộ dạng độc đáo cho đội tuyển Việt Nam săn chỉ tiêu vàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm