HLV Park Hang-seo: ‘Dốc hết sức để vô địch!’

Ông Park vẫn có chút lo lắng nguồn cổ vũ ở sân Mỹ Đình cũng là thứ áp lực cho cầu thủ và ông hy vọng tất cả phải ra sân với sự bình tĩnh, tự tin cao nhất.

Đội tuyển Việt Nam có lợi thế hơn Malaysia khi bước vào trận lượt về chung kết AFF Cup vì đã ghi hai bàn thắng trong trận hòa 2-2 ở lượt đi trên sân vận động quốc gia Bukit Jalil vào ngày 11-12.

HLV Park Hang-seo tự tin sẽ qua mặt đồng nghiệp Tan Cheng Hoe. Ảnh: NGỌC DUNG

“Chúng tôi hiểu rõ tầm quan trọng của trận đấu cuối cùng tiếp Malaysia trên sân Mỹ Đình” - HLV Park Hang-seo chia sẻ - “Những ngày qua, đội tuyển Việt Nam đã chuẩn bị mọi thứ tốt nhất và tất cả đều đã sẵn sàng. Hiện tại tôi chỉ mong người hâm mộ Việt Nam hãy sát cánh tạo động lực cho các cầu thủ. Tất nhiên, sự cổ vũ của cổ động viên cũng có thể gây ra áp lực cho cầu thủ. Nhưng tôi luôn mong các học trò của mình giữ trạng thái bình tĩnh nhất cho trận đấu”.

Từng chơi trước gần 90.000 người hâm mộ Malaysia ở chung kết lượt đi nhưng lần tái đấu này, đội tuyển Việt Nam có sự thoải mái hơn khi chơi trước các cổ động viên của mình ở sân Mỹ Đình.

Ông Park nói thêm: “Chúng tôi đã trang bị mọi thứ cần thiết cho các tuyển thủ. Họ không chỉ đối mặt với các vấn đề trên sân mà còn phải chế ngự cảm xúc và sức ép đến từ kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ Việt Nam. Chúng tôi không muốn để người dân Việt Nam thất vọng.

Ông thầy người Hàn Quốc mong đền đáp tấm lòng của người yêu bóng đá Việt Nam bằng chiếc cúp Đông Nam Á. Ảnh: NGỌC DUNG

Chúng tôi đã chơi không ngán ngại ở Bukit Jalil có sức chứa gần 90.000 người và mặc dù sân Mỹ Đình nhỏ hơn,\ nhưng tôi tự tin các cổ động viên Việt Nam có thể tạo ra bầu không khí tuyệt vời hơn. Malaysia là một đội bóng mạnh và chẳng dễ dàng gì khi đối đầu với họ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tìm cách vượt qua để khẳng định mình”.

Trận đấu vòng bảng AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam từng thắng Malaysia 2-0 do công của Công Phượng và Anh Đức.

HLV Park Hang-seo nói rõ khao khát của mình: “Trong một năm qua, chúng tôi đã chơi nhiều giải đấu lớn nhưng chưa một lần vô địch. Điều tôi mong muốn là cùng đội tuyển Việt Nam đoạt cúp. Chúng tôi sẽ dốc toàn lực ra chơi để đền đáp tấm lòng của người hâm mộ sau 10 năm dài chờ đợi chức vô địch AFF lần thứ hai”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.