HLV Park Hang-seo loại Minh Vương và 4 tân binh

Trở về sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Paju (Hàn Quốc), HLV Park Hang-seo cho các học trò xả trại nghỉ ngơi cả ngày 31-10. Có thể do không muốn một số cầu thủ mất thời gian và ấp ủ niềm hy vọng khi chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu chuyên môn của đội tuyển, ông Park sớm đưa ra quyết định đầu tiên về việc chốt danh sách lần một, thay cho cái cách ông úp mở đến ngày 7-11 mới làm.

Theo đó, năm cầu thủ phải nói lời chia tay với đội tuyển lần này gồm thủ môn Phạm Văn Cường, hậu vệ Đinh Viết Tú, Phạm Văn Thành, tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí, Trần Minh Vương.

Tiền vệ Minh Vương của đội HA Gia Lai bị loại. Ảnh: HUY PHẠM

Theo VFF, tất cả đều được đánh giá cao về chuyên môn, cho thấy rất nhiều sự nỗ lực. Tuy nhiên, ban huấn luyện buộc phải có đánh giá và lựa chọn những người phù hợp nhất với lối chơi của đội tuyển.

Trong số này, có đến bốn tân binh đã không có cửa cạnh tranh với những đàn anh lão luyện và các đồng nghiệp trẻ thân thiện với ông Park. Chỉ có mỗi tiền vệ Minh Vương sẽ nuối tiếc nhiều hơn vì thêm lần nữa bị loại vào giờ chót.

Nhớ hồi tập huấn chuẩn bị cho Asiad 18, cầu thủ của HA Gia Lai từng bị gạch tên khỏi danh sách cuối cùng. Thế rồi may mắn bất chợt mỉm cười với Minh Vương khi hậu vệ Thành Chung bất ngờ không thể hồi phục chấn thương. Minh Vương là cái tên cuối cùng được ông Park gọi trở lại tuyển Olympic ngay trước giờ lên đường sang Indonesia tham dự Asiad 18 cho đủ 20 cầu thủ.

Đáng nói là với suất vé vớt ấy, Minh Vương luôn nỗ lực trong những lần ra sân ở giải đấu này. Anh từng có pha sút phạt thành bàn cực kỳ đẹp mắt vào lưới Olympic Hàn Quốc ở phút 70 trận bán kết rút ngắn 1-3. Nhờ bàn thắng ấy, Olympic Việt Nam chơi dồn ép đối thủ và tạo ra rất nhiều sóng gió khiến thủ môn Jo Hyeon-woo từng chơi World Cup 2018 mệt mỏi.

HLV Park Hang-seo sẽ còn gạch tên hai cầu thủ nữa mới chốt danh sách cuối cùng dự AFF Cup 2018. 

Ở V-League mùa này, Minh Vương là một trong số ít cầu thủ HA Gia Lai chơi ổn định nhất. Anh còn ghi được tám bàn, hơn hai đồng đội trên tuyển là Văn Quyết, Văn Toàn một bàn.

Trở lại với sự chuẩn bị của thầy trò Park Hang-seo cho đấu trường AFF Cup 2018. Điều lệ quy định mỗi đội tuyển đăng ký tối đa 23 cầu thủ trong danh sách chính thức tham dự giải. Trong khi đó, quân số của đội Việt Nam vẫn còn 25 cầu thủ cho nên ông Park sẽ phải chia tay thêm hai gương mặt nữa. Nếu không có gì thay đổi, ban huấn luyện sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào ngày 7-11 khi đội tuyển đã sang Lào, nghĩa là một ngày trước trận đấu ra quân gặp chủ nhà Lào.

Chiều 1-11, đội tuyển sẽ trở lại tập luyện trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, gấp rút hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng cho đấu trường lớn nhất khu vực với chỉ tiêu vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm