HLV Park Hang-seo: ‘Tôi đã quen sống chung với áp lực’

Ngày 8-11, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi trận mở màn AFF Cup 2018 gặp chủ nhà Lào (lúc 19 giờ 30). Chia sẻ với báo giới, ông Park từ tốn: “Chúng tôi đã sẵn sàng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Các cầu thủ của tôi rất hưng phấn về mặt thể lực lẫn tinh thần.

Chúng tôi đã nghiên cứu và phân tích về đội Lào qua băng hình trận đấu gần đây giữa họ và Bangladesh. Trận đầu tiên bao giờ cũng gặp nhiều khó khăn nhưng chúng tôi đã tìm ra những phương án để giành chiến thắng”.

HLV Park Hang-seo tự tin trước giờ khai cuộc AFF Cup 2018. Ảnh: NGỌC DUNG

Nhà cầm quân người Hàn Quốc luôn tự tin sẽ giành một kết quả tốt nhất: “Là HLV trưởng, tôi đã quen sống chung với áp lực. Tôi đã có kinh nghiệm chịu đựng điều đó từ các giải đấu ở Trung Quốc, Indonesia hay chuyến tập huấn ở Hàn Quốc. Ban huấn luyện sẽ cố gắng hết sức để cùng đội tuyển gặt hái kết quả tốt nhất”.

Ông Park cũng rất tự hào và thoải mái khi dẫn dắt một đội tuyển Việt Nam trẻ trung: “Chúng tôi có 15 cầu thủ dưới 23 tuổi, tám cầu thủ trên 23 tuổi. Sự nhiệt huyết, năng động của sức trẻ như thế này sẽ mang đến nhiều điều thú vị ở giải đấu”.

Nghe tin có rất đông cổ động viên Việt Nam đang sinh sống tại Lào và từ quê nhà sang cổ vũ tinh thần cho đội tuyển, HLV Park Hang-seo vui vẻ: “Đội tuyển Việt Nam sẽ biết cách làm vui lòng người hâm mộ. Chúng tôi biết có sự ủng hộ của rất đông cổ động viên Việt Nam trong trận đấu này và các cầu thủ sẽ không làm họ phải thất vọng”.

HLV Sundramoorthy mong tuyển Lào sẽ chơi tốt. Ảnh: NGỌC DUNG

Trong khi đó, HLV Sundramoorthy của đội tuyển Lào dè dặt: “Chúng tôi có ba tuần tập luyện chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Trận gặp tuyển Việt Nam là thử thách lớn. Tôi biết đẳng cấp của các bạn cao hơn nhưng chúng tôi sẽ cho thấy đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi đá với Lào. Trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi sẽ làm hết khả năng ở trận đấu ngày mai.

Đội tuyển Lào hầu hết là lứa trẻ nên còn thiếu kinh nghiệm. Còn tuyển Việt Nam tuy có nhiều cầu thủ trẻ từng đá giải U-20 thế giới và vòng chung kết U-20 World Cup vẫn góp mặt với các đàn anh dày dạn. Nhưng tôi tin dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên Lào, các học trò của tôi sẽ chơi thật tốt”.

 Clip: HLV Park Hang-seo chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận gặp Lào. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm