HLV Ricardo về Long An

Những kỷ niệm ngổn ngang hiện về với Ricardo vì ở đó ông có những kỷ niệm đẹp với đội bóng của bầu Thắng. Thế mà bây giờ dẫn quân Bình Dương về làm khách, Ricardo đang trong trạng thái “dở sống dở chết”. Nếu thua tiếp trận này, chiếc ghế của ông sẽ lung lay mạnh cho dù lãnh đạo CLB Bình Dương đã tuyên bố “Đội có thua 10 trận vẫn không cách chức HLV Ricardo”.

Năm ngoái, khi tiếp nhận đội ĐT Long An lúc họ đang nằm ở nhóm cầm đèn đỏ, Ricardo đã lập nên một kỳ tích bảy trận toàn thắng trong chuỗi 13 trận bất bại của đội nhà. Cuối mùa, Ricardo đưa ĐT Long An về hạng năm chung cuộc và chỉ thua đội vô địch Hà Nội T&T đúng ba điểm.

HLV Ricardo về Long An ảnh 1

Ricardo về lại Long An với nhiều nỗi niềm… Ảnh: XUÂN HUY

Về Long An lần này, HLV Ricardo đang mang trên mình “đầy thương tích” với ba trận thua liên tiếp. Thua NaviBank SG hai trận ở tứ kết Cúp Quốc gia và V-League, thua Khánh Hòa trên sân nhà. Đối với một HLV nhà nghề, việc để thua hai trận trước cùng một đối thủ trong vòng hai tuần là một chuyện khó nuốt trôi. Nó hoàn toàn đối nghịch với thành tích mà HLV Ricardo đã làm được cho ĐT Long An hồi năm ngoái. Ngoài việc vào tốp 5 V-League, ông còn giúp đội lấy ngôi vô địch BVT Cup 2010, á quân giải NaviBank Cup. Thế nhưng cuối cùng Ricardo cũng ra đi…

Chiều nay, Ricardo chỉ huy đội Bình Dương chống lại những học trò cũ ở ĐT Long An đang được chỉ huy bởi HLV người Argentina Marco Barbosa. Cả hai ông Ricardo lẫn Barbosa đang rất khát điểm. ĐT Long An đang đứng thứ chín trên bảng tổng sắp với 5 điểm trong tay, trong khi Bình Dương thứ 11 mới có 4 điểm.

Cuộc chiến của Barbosa và Ricardo vì thế sẽ giàu kịch tính. Song thách thức lớn hơn đang nghiêng về phía Ricardo bởi ông đang bị soi từ nhiều phía.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm