HLV Riedl sẽ mất việc nếu Indonesia thua Việt Nam

Trước hai trận bán kết AFF Cup, HLV Riedl đối diện với sức ép rất lớn phải đánh bại đội tuyển Việt Nam mà ông thường nói học trò mình yếu hơn. Cứ nhìn cái cách đội tuyển Indonesia chật vật vượt qua vòng bảng với một trận thua Thái Lan 2-4, một trận hòa Philippines 2-2 và một trận ngược dòng thắng Sinngapore 2-1 thì đủ biết thầy trò ông Riedl vẫn còn có thần may mắn đồng hành.

Trong khi đó, thầy trò HLV Hữu Thắng có chiến tích tương tự đội mạnh nhất Thái Lan ở bảng A khi có ba trận thắng: Myanmar 2-1, Malaysia 1-0 và Campuchia 2-1.

HLV Riedl có nhiệm vụ dẫn dắt Indonesia đi đến chung kết AFF Cup 2016.

Rõ ràng đường vào chung kết của đội tuyển Việt Nam thông thoáng hơn Indonesia nhưng ở hai trận knock out sắp tới, cả hai làm lại từ đầu và chưa biết "mèo nào cắn mỉu nào".

Chút thuận lợi cho HLV Hữu Thắng đã vừa trút đi gánh nặng giúp học trò vào bán kết là hoàn thành chỉ tiêu ban đầu của VFF. Điều này giải tỏa áp lực rất lớn cho ông thầy trẻ, khác hẳn với đồng nghiệp Riedl nếu dừng chân ở bán kết sẽ mất việc ở đội tuyển Indonesia.

HLV Riedl có gần 20 trải nghiệm với nhiều miền bóng đá, chủ yếu ở Đông Nam Á với đội tuyển Việt Nam, các CLB chơi V-League rồi sang Lào và hai lần dẫn dắt Indonesia.

Đội tuyển Indonesia từng có trận giao hữu hòa 2-2 đội khách Việt Nam và thua 2-3 trên sân Mỹ Đình.

Đáng chú ý, ông thầy người Áo từng có ba lần gián đoạn huấn luyện các đội tuyển Việt Nam cùng bốn lần đưa học trò vào chung kết nhưng chưa một lần vô địch ở đấu trường Đông Nam Á. Ông có một mùa SEA Games 2009 gắn bó với bóng đá Lào và sau khi thua ở bán kết trước đội tuyển Việt Nam đã phải mất ghế.

HLV Riedl cũng là người quen của bóng đá Indonesia với chiến tích lớn nhất là giúp họ vào chung kết AFF Cup 2010 nhưng sau hai lượt trận đã thua Malaysia với tổng tỉ số 3-4.

Ông thầy bóng đá người Áo không phải có phương pháp sư phạm tồi. Tuy nhiên, duyên số của ông chưa đến dù nổi tiếng là người có mặt ở nhiều trận chung kết Đông Nam Á nhất.

HLV Hữu Thắng không nặng gánh áp lực như thầy cũ Riedl.

Bất cứ quốc gia nào mời HLV Riedl về huấn luyện bóng đá cũng kèm theo điều kiện vào đến trận đấu cuối cùng và ngược lại, hai bên sẽ chia tay nhau vui vẻ.

Lần này ông Riedl lại đứng trước sứ mệnh dẫn dắt cầu thủ Indonesia chơi chung kết AFF Cup 2016 và cửa ải khó khăn đầu tiên chính là hai trận bán kết với đối thủ lớn Việt Nam. Ông thầy người Áo hiểu rất rõ thầy trò Hữu Thắng, đồng thời các tuyển thủ Việt Nam cũng không xa lạ gì đồng nghiệp Indonesia sau hai trận giao hữu trước giải, có một trận hòa 2-2 sân khách và một trận thắng 3-2 sân nhà.

Áp lực cho HLV Riedl ở hai trận bán kết lớn hơn HLV Hữu Thắng vì nếu không thắng nổi đồng nghiệp trẻ, ông lại không thể hóa giải lời nguyền về nhì và rời xa chiếc ghế thuyền trưởng Indonesia. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm