HLV Tan Cheng Hoe: ‘Malaysia sẽ gỡ gạc lại trên sân Mỹ Đình’

HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận các cầu thủ Malaysia đã chơi tốt khi họ bị dẫn trước 2-0 vẫn không nao núng và rất biết cách san bằng cách biệt để không quá thua thiệt trước cuộc tái đấu lượt về chung lết AFF Cup.

“Chúng tôi không may bị thủng lưới sớm một lần nữa. Nó giống như ở vòng bảng tại Hà Nội, các cầu thủ đã mất tập trung phòng thủ. Nhưng chúng tôi vẫn còn một trận đấu nữa ở Việt Nam và tôi nghĩ Malaysia vẫn có những cơ hội tích cực để lật ngược tình thế”.

HLV Tan Cheng Hoe gào thét cầu thủ Malaysia cần giữ sự tập trung. Ảnh: CCT

HLV Tan Cheng Hoe cũng rất hài lòng về hai cầu thủ Shahrul Sad và Safawi đã chớp thời cơ ghi bàn với những pha dứt điểm đẳng cấp: “Malaysia khởi đầu tốt nhưng sự thiếu cảnh giác đã bắt chúng tôi phải trả giá bằng hai bàn thua. Tôi rất tiếc Syahmi và Aidil đã không thể góp mặt ở hàng thủ do chấn thương, cho dù Amirul Azhan và Irfan đã thay thế ở mức tốt nhất của họ. Chúng tôi biết Việt Nam có những cầu thủ tốt hơn và chất lượng hơn. Vì vậy, kết quả 2-2 khiến chúng tôi vui”.

Nói về sự thiếu sáng tạo của Malaysia từ lúc nhập cuộc, ông Tan Cheng Hoe thừa nhận nhưng vẫn nhắc đến khả năng của các học trò qua việc tạo ra hai bàn thắng.

“Chúng tôi để thủng lưới hai bàn nhưng các tuyển thủ Malaysia đã trở lại mạnh mẽ để san bằng khoảng cách cũng với hai lần sút thủng lưới đối phương. Tôi chẳng có gì phải hối tiếc, vì như tôi đã nói, Malaysia vẫn còn một trận nữa ở Mỹ Đình. Cuộc chơi vẫn còn tiếp diễn” - ông Tan nói.

Malaysia gặp bất lợi vì trên sân nhà không thể thắng trận chung kết lượt đi. Ảnh: TRÂM ANH

HLV của tuyển Malaysia cũng cho biết trận tái đấu chung kết không dễ dàng, bởi học trò của ông từng thua 0-2 ở vòng bảng tại Mỹ Đình nên ông hy vọng các trụ cột có thể hồi phục kịp thời: “Đây là lần đầu tiên các cầu thủ của tôi chơi với cường độ cao như vậy. Quả thật điều này không dễ dàng gì. Tôi hy vọng cầu thủ nghỉ ngơi và kịp hồi phục cho trận đấu tiếp theo. Chúng tôi biết Việt Nam không chỉ chơi tốt ở giải đấu này. Họ cũng đã làm rất tốt trong năm qua”.

Cuối cùng, HLV Tan Cheng Hoe nói rằng đội bóng của ông cần phải học hỏi từ kết quả trận lượt đi đầu tiên, đặc biệt là khi các cầu thủ Malaysia giữ tập trung cao độ. Đồng thời, ông Tan cũng nhấn mạnh rằng bất chấp thử thách to lớn phía trước ở trận lượt về, các cầu thủ Malaysia vẫn tràn đầy lạc quan để đoạt chiếc cúp Đông Nam Á.

Sẽ rất khó cho Malaysia lật ngược tình thế khi các tuyển thủ Việt Nam chơi trên sân Mỹ Đình. Ảnh: CCT

“Chúng tôi đã rút ra nhiều kinh nghiệm từ trận hòa 2-2. Các cầu thủ cần phải học hỏi sự bình tĩnh và tập trung. Nó rất khó nhưng chúng tôi tin sẽ làm tốt khi đến Hà Nội và nhận lấy kết quả khả quan” - ông Tan bật mí - “Malaysia nhìn chung chơi tốt, kiểm soát bóng tốt. Chúng tôi sớm thủng lưới hai lần nhưng đã chiến đấu tuyệt vời để gỡ hòa. Tỉ số 2-2 đồng nghĩa với việc Malaysia sẽ có chút bất lợi nhưng chúng tôi còn ít nhất 90 phút nữa. Tôi tin chúng tôi sẽ có kết quả tốt trong trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình”.

Trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 15-12 lúc 19 giờ 30 trên sân Mỹ Đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm