HLV Thái Thanh Tùng: "Trẻ hóa là chuyện phải làm"

* Ông có thể đánh giá thế nào về đội tuyển ở giải châu Á vừa qua?

Ảnh: K.Xuân
Ảnh: K.Xuân

- Đây là một giải có chất lượng chuyên môn cao và là cơ hội hiếm hoi để các VĐV VN có điều kiện cọ xát, học hỏi. Ở giải này, đội có hai trận thắng trước Sri Lanka, Úc và để thua năm trận, trong đó có hai trận tưng bừng trước Thái Lan, Hàn Quốc... Đáng tiếc nhất là ở trận thua Hàn Quốc 2-3. Ở trận này chúng ta có cơ hội giành chiến thắng khi dẫn Hàn Quốc 25-24 và có đến hai pha tấn công ăn điểm để có thể giành chiến thắng ở ván bốn.

Theo tôi, lối chơi bám sát và giành giật từng điểm với các đối thủ là sự tiến bộ của đội tuyển.

* Khả năng bắt bước một của đội hiện thế nào, thưa ông?

- Bắt bước một vẫn đang là "tử huyệt" của đội và chúng ta đã để mất điểm khá nhiều ở khâu này. Vì vậy, việc bắt bước một, chuyền hai... sẽ được ưu tiên tập luyện từ đây cho đến ngày khai mạc SEA Games 24.

* Ông có yên tâm về các tân binh của đội tuyển hay không?

- Libero Vũ Thị Liễu và chủ công Bùi Thị Huệ đã chơi rất tốt. Tương tự là phụ công Ngọc Hoa và chủ công Diệu Châu, Lê Thị Mười. Riêng ở vị trí chuyền hai, Hà Thị Hoa, Lê Thị Hồng vẫn chưa thay thế được Đặng Thị Hồng. Hoa chắn bóng tốt nhưng sự cơ động trong phòng thủ thì chưa có.

Dù vậy, sự trẻ hóa đội tuyển trước sau gì cũng phải thực hiện mà thôi. Các VĐV trẻ sẽ thi đấu tốt hơn nếu tập luyện nghiêm túc và có điều kiện đấu ở nhiều giải. Indonesia là một ví dụ về việc đang trẻ hóa đội hình. Tại giải châu Á vừa qua họ đánh có vẻ yếu nhưng với đội hình trẻ này, trong tương lai họ là một đối thủ đáng lo ngại với chúng ta.

Ngọc Hoa (áo sậm) vẫn là trụ cột của tuyển VN. Ảnh: NGA NGUYỄN
Ngọc Hoa (áo sậm) vẫn là trụ cột của tuyển VN. Ảnh: NGA NGUYỄN

* Kế hoạch từ nay đến SEA Games 24 của đội tuyển thế nào, thưa ông?

- Toàn đội bắt đầu tập luyện từ ngày 20-9 cho đến đầu tháng mười rồi đi Trung Quốc tập huấn một tháng. Sau đó, đội về lại VN để tập luyện cho đến ngày tham dự SEA Games 24.

Mục tiêu của đội vẫn là bảo vệ thành công vị trí thứ nhì ở SEA Games 24 bởi hiện nay ta vẫn chưa thể vượt qua Thái Lan. Việc đoạt hạng 3 ở giải châu Á, trong đó có hai trận thắng tuyệt vời trước Hàn Quốc (3-2) và Kazakhstan (3-1), cho thấy Thái Lan là đội tuyển rất mạnh.

KHƯƠNG XUÂN - (Theo Tuổi Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm