Hòa Myanmar làm gãy toan tính của HLV Park Hang-seo

Việc các học trò không thắng ở sân Thuwunna dường như không nằm trong dự đoán của HLV Park Hang-seo. Ông đã tính rất kỹ cho cuộc đối đầu Myanmar và rất khao khát lấy đủ 3 điểm, không hẳn chỉ vì một suất vào bán kết mà còn vì ngôi đầu bảng A càng sớm càng tốt.

HLV Park Hang-seo chắc chắn không muốn sớm đụng độ đối thủ mạnh nhất bảng B là tuyển Thái Lan ở bán kết nên buộc phải đứng đầu bảng A để “tránh voi chẳng xấu mặt nào”. Nhưng mọi toan tính của ông thầy người Hàn Quốc đã không như mong muốn và buộc phải rất cẩn trọng ở lượt cuối tiếp Campuchia ngày 24-11.

Rất ít khi ông Park tỏ ra căng thẳng với đội tuyển sau hai lần ông dẫn quân tham dự vòng chung kết U-23 châu Á và Asiad 18. Vậy mà sau 90 phút đá với Myanmar, ông cau có nói cầu thủ chơi dưới sức mình và điều đó làm ông không hài lòng. Có lúc trong trận, ông Park còn nóng nảy tranh cãi tay đôi như muốn ăn tươi nuốt sống đồng nghiệp Antoine Hey ở một tình huống bất lợi cho đội nhà.

Áp lực rõ ràng ngày càng đè nặng lên vai HLV Park Hang-seo bởi sự kỳ vọng quá lớn của giới hâm mộ bóng đá. Cũng vì tin và yêu đội tuyển Việt Nam nên người ta mới tìm ra những sai lầm của tổ trọng tài, như khi không thừa nhận bàn thắng của Văn Toàn nghi lỗi việt vị, để bào chữa cho thầy trò ông Park không thắng vì… xui.

Sau trận hòa không bàn thắng với Myanmar, thầy trò HLV Park Hang-seo tranh thủ tập ngay trên đất Myanmar trước khi trở lại Hà Nội. Ảnh: TRÂM ANH

HLV Park Hang-seo cùng các trợ lý chuẩn bị cho từng bài tập của đội tuyển. Ảnh: TRÂM ANH

Chỉ có ông thầy người Hàn mới nhìn ra nhiều cơ hội bị trôi đi trên mũi giày học trò đều xuất phát ở khía cạnh chuyên môn chứ không phải từ yếu tố may rủi.

Không kể sai sót (nếu có) của trọng tài buộc phải chấp nhận, ai cũng thấy các tuyển thủ Việt Nam có nhiều lần bắn phá cầu môn Myanmar nguy hiểm hơn hẳn hai trận thắng trước đó vẫn không thể có một lần tìm đến mành lưới của chủ nhà. Chỉ kể trong trận Malaysia, có mỗi hai cơ hội của Công Phượng và Anh Đức chia đều trong mỗi hiệp, đều biến thành bàn thắng. Hỏi ông Park sao mà vui nổi.

Ông thầy người Hàn Quốc không hài lòng về các học trò chính ở khả năng tận dụng thời cơ kém. Ba mũi nhọn gồm đội trưởng Văn Quyết bất lực suốt cả hiệp 1, chân sút Anh Đức và Công Phượng cũng bị hàng thủ đối phương gần như bắt chết. Cũng có thể thấy HLV Antoine Hey hiểu biết về tuyển Việt Nam khá rõ khi thay đến năm cầu thủ khác với hai trận thắng trước để cầm hòa, chờ trận quyết định lượt cuối gặp Malaysia và ông đã thành công.

Nhìn ông Park hồi hộp bật dậy đứng xem Quang Hải sút phạt ở pha bóng cuối cùng trận đấu rồi giậm chân, vò đầu than thở, thấy thương lắm!

Học trò đá hòa sân khách Myanmar không đơn giản, HLV Park Hang-seo vẫn có cảm giác như thua. Bởi mọi tính toán của ông đã không như ý. Ít nhất ông Park sẽ không dám mạo hiểm tung các cầu thủ quen ngồi ghế dự bị vào sân nhằm dưỡng sức các trụ cột vì cần thắng đậm Campuchia để nhất bảng, bất chấp kết quả trận Malaysia tiếp Myanmar.

Dẫu sao thầy trò Park Hang-seo trên thực tế đã chắc vé chơi bán kết và cơ hội nhất bảng cũng rất lớn dù ông thầy Hàn thừa nhận mình còn nhiều việc phải làm để nâng cấp đội hình.

Tuyển Việt Nam tập không ngơi nghỉ

Ngày 21-11, trừ nhóm cầu thủ đá chính ở trận Myanmar tập hồi phục tại khách sạn, HLV Park Hang-seo đưa các cầu thủ còn lại ra sân phụ Thuwunna ráo riết tập luyện. Bất chấp cái nắng nóng gay gắt gần giờ trưa, ông Park và các trợ lý luôn yêu cầu tuyển thủ Việt Nam nỗ lực hết mình trên sân tập. Ông Park chia sẻ lúc này cầu thủ cần phục hồi sức khỏe lẫn tinh thần và tập trung cao độ cho cuộc đón tiếp Campuchia với mục tiêu ghi thật nhiều bàn thắng để vượt trội chỉ số phụ mà lấy ngôi nhất bảng A.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm