Hoàng Anh Tuấn và Hữu Thắng đã được ‘giữ chỗ’

Không đáp trả những chỉ trích của bầu Đức, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn bình thản khi được “giữ chỗ” và làm sếp lớn ở một lò đào tạo trẻ có tiếng tăm của Việt Nam. Đây là lò đào tạo không chạy đua theo các ông bầu làm bóng đá để lấy dự án và lấy đất vàng mà chỉ tập trung đổ tiền thực hiện việc đào tạo trẻ.

Khi được hỏi về vấn đề trên, HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ ậm ừ cười trừ. Ông không khẳng định không phải vì sợ “nói trước bước không qua” mà vì mọi vấn đề đã được bàn bạc và đồng tình nhưng do vấn đề tế nhị nên chưa thể công bố.

Việc HLV Hoàng Anh Tuấn về làm sếp lớn ở lò đào tạo trẻ hoàn toàn hợp lý do thành công của HLV này ở cấp độ bóng đá trẻ cùng dấu ấn đưa đội trẻ Việt Nam dự World Cup U-20 thế giới. Bên cạnh đó, tham gia và chỉ đạo về vấn đề chuyên môn ở một lò đào tạo trẻ không ngại bỏ vốn mà chỉ mong chất lượng trẻ bóng đá Việt Nam vừa nâng tầm vừa tạo tiếng vang sẽ giúp HLV Hoàng Anh Tuấn mạnh tay thực hiện các đề án hơn là “chỉ đâu đánh đó”.

Sau thất bại ở SEA Games, HLV Hữu Thắng được trải thảm về TP.HCM. HLV Hoàng Anh Tuấn không dừng chân ở vị trí HLV mà còn lên chức cao hơn ở lò đào tạo bóng đá. Ảnh: CTV

Trong khi đó, HLV Hữu Thắng sau thất bại ở SEA Games và chia tay với đội tuyển lẫn đội U-22 đã được đánh tiếng về làm tại một trong hai đội bóng của TP.HCM.

Bóng đá TP.HCM có hai kênh là CLB Sài Gòn và CLB TP.HCM theo hai hướng phát triển của hai ông chủ khác nhau. Nói đội nào là đội riêng của TP.HCM cũng không hẳn vì mỗi CLB làm theo một kiểu. CLB Sài Gòn là tiền thân của đội trẻ Hà Nội, sau vài mùa dưới tay HLV Nguyễn Đức Thắng đã trở nên đội bóng có cá tính và có thể có thành tích trong tốp 5 mùa 2017.

CLB TP.HCM cứ được “thổi” là đội bóng của Công Vinh nhưng thực chất đứng sau đội bóng đấy là những công ty có chỗ đứng lớn và mạnh của TP.HCM. Tất nhiên việc “nuôi” đội bóng dù là mang tên Sài Gòn hay TP.HCM nhưng nếu được sự “quan tâm” và chỉ đạo của TP.HCM thì không thể ì ạch mãi vì thành tích quá thấp sẽ khó kèm theo sự thuận tình và cả các dự án. Chính vì thế mà một trong hai đội bóng có hộ khẩu ở TP.HCM sẽ học cách làm của bóng đá Nghệ An. Nói như người hâm mộ TP.HCM là có thể một trong hai đội bóng sẽ “Nghệ hóa” và HLV Hữu Thắng là một điểm nhấn quan trọng trong việc phát triển đội bóng nhanh có thành tích theo hướng bóng đá Nghệ An đã từng làm.

Như vậy có thể nói rằng HLV nội của bóng đá Việt Nam không được trọng dụng sau thất bại tại SEA Games cùng với cuộc đấu đá ở thượng tầng VFF nhưng ở cấp bóng đá nội thì họ vẫn được trọng dụng.

Xét cho cùng thì mặt bằng HLV nội không nhiều nhưng việc nở phình ở các CLB, các lò bóng đá gắn với dự án và đất vàng thì HLV nội có số má đang được “săn” rất nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.