Hoàng Nam gặp hạt giống số 8 tại vòng 2 Việt Nam Open

Đây là lần đầu Hoàng Nam ghi danh vào vòng 2 giải quần vợt nhà nghề Việt Nam Open.

Tay vợt Lý Hoàng Nam giành chiến thắng thuyết lần đầu ghi tên vào vòng 2 giải quần vợt Việt Nam Open. Ảnh: MQ

Hoàng Nam tuy từng giành chức vô địch Men’s Futures nhưng đây là lần đầu tiên anh có chiến thắng tưng bừng tại giải đấu thuộc hệ thống Challenger thế giới.

Chỉ với chiến thắng này, tay vợt người Tây Ninh đã tích lũy thêm 8 điểm thưởng (gần bằng phân nửa điểm số của chức vô địch Men’s Futures Becamex) trên bảng xếp hạng ATP.

Xét về đẳng cấp, Hoàng Nam (hạng 683 thế giới) không sở hữu “vũ khí tối thượng” là cú đánh thuận tay cực mạnh như Tabatruong (hạng 638 thế giới) nhưng anh biết chắt chiu và tỏa đúng thời điểm để tạo nên bước ngoặt của set đấu.

Với các cú đánh đưa banh nảy cao sát vạch cuối sân ép vào đúng trái tay đối thủ, Hoàng Nam đã khai thác triệt để điểm yếu này của Tabatruong và tạo nên chiến thắng suýt sao 6/4 ngay tại set 1.

Bước vào set đấu thứ hai, cả hai tay vợt cống hiến một ván đấu cởi mở. Nếu như trước đó các pha giao bóng điểm của Nam thường gây khó cho Tabatruong thì tại set đấu này, tay vợt người Pháp gốc Việt đã hóa giải thành công để giành break ngay bàn Nam cầm giao bóng đầu. Tuy nhiên, trước sự tỉnh táo và lì lợm của tay vợt Việt Nam, Tabatruong sau đó ba lần để mất break ngậm ngùi nhìn Lý Hoàng Nam thắng tiếp 6/4 đoạt vé đi tiếp vào vòng 2.

Tại vòng đấu kế tiếp dự kiến diễn ra lúc 15 giờ chiều nay (12-10), Lý Hoàng Nam có dịp thử sức đối thủ Nhật Bản Ito Tatsuma hiện xếp hạng 162 thế giới.

Đánh giá về đối thủ của mình, Hoàng Nam cho biết: “Mục tiêu giành 8 điểm đã hoàn thành nên tinh thần tôi rất thoải mái trong trận đối đầu Ito Tatsuma. Trình độ của tôi tuy không bằng đối thủ nhưng tôi sẽ vào trận thoải mái hơn bởi tôi có sự ủng hộ của khán giả nhà, đồng thời Ito sẽ gặp áp lực hơn tôi bởi anh ấy đang là hạt giống số 8”.

Cũng tại trận đấu đơn vòng 1, tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên thất thủ chóng vánh trước đối thủ trên tầm Shuichi Sekiguchi (Nhật Bản) hạng 395 thế giới. Khoảng 20 giờ tối nay, Hoàng Thiên sẽ đứng cặp cùng Hoàng Nam thi đấu vòng 1 nội dung đôi gặp hai đối thủ Daniel Taro - Akira Satillan (Nhật Bản).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm