Hoàng Vũ Samson thoát án treo giò

Vòng 3 V-League trên sân Hàng Đẫy, trong một pha tranh bóng khi cầu thủ Châu Ngọc Quang (HA Gia Lai) đã ngã, Hoàng Vũ Samson (Hà Nội) đã vung chân trúng vào đùi đồng nghiệp.

Sau trận đấu, phía HA Gia Lai khẳng định là cầu thủ chủ nhà đã dùng tiểu xảo với cầu thủ của mình. Ngược lại, đại diện Hà Nội nhận định đấy chỉ là một pha tranh chấp quyết liệt và Samson không có hành động ác ý.

Cận cảnh cú "vung chân vào đùi" của Hoàng Vũ Samson.

Lãnh đội HA Gia Lai không khiếu nại về hành vi thô bạo ấy của Samson nhưng vẫn lên tiếng phê phán và bày tỏ sự thất vọng với trọng tài thiếu nghiêm khắc.

Riêng cầu thủ trẻ Châu Ngọc Quang thì chia sẻ: “Tôi vẫn còn sợ hãi sau khi xem lại clip. Nỗi ám ảnh chắc sẽ khó quên đối với tôi. Vì đó là cơ hội đầu tiên tôi được ra sân chính thức. Đôi khi nghĩ lại tôi vẫn cảm thấy rùng mình”.

Sau vài ngày nghe ngóng dư luận và soi lại băng ghi hình, Ban trọng tài VFF mới có ý kiến: “Đó là pha tranh chấp bóng với mức độ liều lĩnh, không phải hành vi bạo lực”.

Ban trọng tài VFF cho biết thêm, các thành viên đã nghiên cứu rất kỹ và nhận định: “Sau khi nghiên cứu các báo cáo và băng hình kỹ thuật, các ban chuyên môn nhận định: theo Luật 12, pha vào bóng của Samson là tình huống tranh chấp bóng với mức độ liều lĩnh, không quan tâm đến sự an toàn của cầu thủ đối phương, chứ không phải hành vi bạo lực.

Ngoại binh nhập tịch Samson "trắng án" khi Ban trọng tài VFF nhận định anh chỉ có hành vi liều lĩnh, không phải bạo lực.

Xem lại băng ghi hình có thể thấy cầu thủ Châu Ngọc Quang ngã là do va chạm với cầu thủ Văn Kiên, bóng bật ra và cùng thời điểm Samson lao đến. Phần chân của Samson trượt lên trên đầu gối của cầu thủ Châu Ngọc Quang chứ không phải đạp thẳng”.

Sau kết luận này, Ban tổ chức giải không gửi hồ sơ lên Ban kỷ luật VFF nhằm xử phạt Samson. Tuy nhiên, các nhà tổ chức cho biết sẽ tiếp tục cùng với các CLB tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục các cầu thủ; quán triệt đến các cầu thủ tinh thần thi đấu quyết tâm, cống hiến, fair play vì người hâm mộ bóng đá cả nước.

Tất cả cùng chung tay xây dựng văn hóa sân cỏ, giải quyết dứt điểm các vấn đề bạo lực, hành vi chơi bóng thô bạo hay ứng xử không chuẩn mực.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.