Học viện NutiFood hợp tác với giáo sư của Úc

Các chuyên gia đã đến xem các cầu thủ nhí của Học viện bóng đá NutiFood thi đấu và có buổi tư vấn dinh dưỡng cho phụ huynh học sinh. Giáo sư Danielle Gallegos - Trưởng bộ môn dinh dưỡng vận động QUT và Tiến sĩ Toby Pavey - Giảng viên thể lực cũng tận tình chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm với các bác sĩ của Học viện NutiFood.

Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood cho biết: “Chúng tôi rất quan tâm đến vấn đề dinh dưỡng của các cầu thủ để giúp các em có một nền tảng thể tốt nhất trong lứa tuổi. Ở học viện, chúng tôi có những nghiên cứu và cố gắng lên thực đơn cho các học viên một cách khoa học nhưng vẫn còn phải học hỏi thêm rất nhiều. Rất nhiều phụ huynh đã đưa ra những thắc mắc và nhờ các chuyên gia giải đáp, trong đó vấn đề quan tâm nhất là làm sao tăng chiều cao cho các cầu thủ nhí”.

Các chuyên gia Úc chia sẻ kiến thức về dinh dưỡng và vận động cho HLV của Học viện bóng đá NutiFood. Ảnh: DỊU HÙNG

Sau khi xem các học viên thi đấu và kiểm tra những chỉ số phát triển, bác sĩ  Đỗ Thị Ngọc Diệp, Giám đốc trung tâm dinh dưỡng TP.HCM chia sẻ: “Tôi thấy nhiều em thuộc dạng thấp bé. Tuy nhiên, sau khi thăm khám, nhiều cháu chưa dậy thì nên khả năng phát triển chiều cao trong tương lai sẽ rất tốt. Hơn nữa, chế độ chăm sóc sinh dưỡng của Học viện bóng đá NutiFood theo công thức, khoa học và môi trường tập luyện, ngủ nghỉ điều độ nên chắc chắn các cháu sẽ cao lên, phụ huynh cứ yên tâm”.

Bác sĩ Diệp cũng nói rõ với phụ huynh và các chuyên gia của Úc về thực trạng VĐV thể thao Việt Nam, kể cả tuyển thủ quốc gia trước khi thi đấu thường nhịn ăn hoặc ăn ít để nhẹ bụng chạy cho dễ. Sau khi thi đấu, họ lại mệt, ăn không nổi và chỉ húp nước cháo. Điều này là sai lầm.

VĐV phải ăn uống tuân theo những nguyên tắc khoa học và không giống nhau. Đơn giản là trước trận đấu hai ngày ăn khác, trước thi đấu 6 tiếng ăn khác, sau khi thi đấu cần hồi phục sức khỏe lại ăn khác. Vì thế, chúng tôi đã mời các giáo sư của Úc sang hỗ trợ Học viện NutiFood chuẩn hóa hơn về thực đơn dinh dưỡng cho cầu thủ trẻ”.

Giáo sư Danielle Gallegos trò chuyện hào hứng với các phụ huynh của cầu thủ nhí ở Học viện bóng đá.  

Tiến sĩ Toby Pavey phân tích: “Điều quan trọng của các em học viên bóng đá là làm sao giúp tăng cơ, đặc biệt khối cơ ở chân. Chúng tôi có những bài tập chuyên biệt về việc này và tôi sẽ cung cấp kiến thức, nguyên lý khoa học về vận động cho các bạn”

Giáo sư Danielle Gallegos nói thêm: “Chúng ta cần chú ý vận động và quan tâm tới năng lượng trong từng loại thực phẩm. Người bình thường chỉ cần ăn các thực phẩm tốt cho sức khỏe là đủ, nhưng VĐV thể thao thì phải hấp thu cả những thực phẩm năng lượng cao”. Bà Daniel dẫn chứng con trai mình cũng chơi thể thao và cao tới 1,95m nhờ biết cân bằng các thực phẩm tốt cho sức khỏe và thực phẩm năng lượng cao.

Giáo sư Danielle Gallegos hứa hẹn: “QUT rất quan tâm đến Học viện bóng đá NutiFood và sắp tới sẽ cử người quan sát, hỗ trợ tối đa. QHT sẽ truyền đạt cho các bác sĩ dinh dưỡng của NutiFood biết cách kết hợp và cân bằng hai loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, tốt cho vận động một cách khoa học để giúp cầu thủ trẻ có chiều cao tối ưu”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm