Học viện NutiFood - JMG đại thắng Kawasaki 10-2

Sau ba hiệp thi đấu gay cấn và hào hứng của các cầu thủ nhí chân đất, Học viện bóng đá NutiFood-JMG đã không chút nhường nhịn đội bạn U-13 Kawasaki với tỉ số không tưởng 10-2.

Đội bóng U-13 Kawasaki là đội trẻ của CLB Kawasaki Frontale sang du đấu Việt Nam trong kế hoạch hỗ trợ cho bóng đá Đông Nam Á phát triển của Nhật Bản. Nguyên do vào năm 2020, quốc gia này sẽ tổ chức Olympic Tokyo và họ muốn có bóng đá của một vài nước Đông Nam Á tham gia đại hội này.

Các cầu thủ nhí của hai học viện NutiFood và Kawasaki rất hào hứng với cuộc giao lưu đầy ý nghĩa. Ảnh: DỊU HÙNG

Điều thú vị trong cuộc chơi của cầu thủ nhí chiều 15-12, đội bóng Kawasaki chơi rất đẹp khi đi… chân không đá với đồng nghiệp của Học viện NutiFood. Thực tế đội khách vẫn mang giày thi đấu nhưng khi biết đội bóng chủ nhà không mang giày, HLV Takada của đội U-13 Kawasaki quyết định chơi fair play cho các học trò của mình đá chân đất.

Chính vì việc không quen đá chân đất trên mặt sân lạ khiến các cầu thủ nhí của Kawasaki để thua với tỉ số thua khá đậm.

Cả hai đội bóng đều chơi chân trần rất hồn nhiên...

... trong sự vui vẻ của hai ông thầy luôn hết mình vì thế hệ trẻ.

HLV Takada tuy thua vẫn cười rất tươi tiết lộ: “Các cầu thủ nhỏ của tôi không quen đi chân đất nhưng vì tinh thần thể thao, chúng tôi cũng muốn thử không mang giày đá như thế nào”.

Đánh giá về đội bóng của Học viện NutiFood, ông Takada nói rất thật: “Cầu thủ NutiFood có thể lực, kỹ thuật tốt và rất thông minh. Đây là một đội bóng rất mạnh trong tương lai. Thực tế hai đội có sự chênh lệch vì U-13 Kawasaki nhỏ con hơn một chút nhưng chúng tôi vẫn rất vui với kết quả của trận giao hữu này”.

Học viện bóng đá trẻ Kawasaki đến từ Nhật dù thua đậm vẫn có một trận cống hiến hết mình.

Mặc dù giành chiến thắng đậm nhưng HLV Frank Durix vẫn chưa hài lòng với các cầu thủ Học viện Nutifood. Ông thầy người Pháp chia sẻ: “Kawasaki là đội bóng khó chơi nhưng có lẽ do không mang giày nên các em chưa quen. Riêng với đội bóng Học viện NutiFood đã giải quyết tốt khâu ghi bàn trong một trận đấu nhưng cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội. Các em đã để thua hai bàn không đáng có. Tôi sẽ phải nhắc nhở và rèn luyện cho các em nhiều. Trong trận này, cầu thủ NutiFood cũng đã bộc lộ những phẩm chất quý và cả những mặt còn hạn chế”.

Đội bạn trầm trồ về cơ ngơi và ấn tượng với các giải pháp dinh dưỡng của Học viện NutiFood...

... bên cạnh sự thích thú của các cầu thủ trẻ Kawasaki khi trải nghiệm cuộc sống của đồng nghiệp.

Sau trận giao hữu, HLV Takada bật mí sẽ có một trận tái đấu khi cầu thủ Học viện NutiFood bắt đầu mang giày và hy vọng hai đội cân tài ngang sức hơn. Riêng đại diện phía Kawasaki Frontale cho biết họ đang lên kế hoạch dài hạn để mở rộng mối quan hệ với bóng đá Việt Nam, tạo điều kiện giao lưu với Học viện NutiFood nhiều hơn nữa trong tương lai.

Nằm trong hoạt động giao lưu lần này, bên cạnh trận đấu giao hữu thì đoàn Nhật Bản có đến thăm quan cơ sở vật chất của Học viện bóng đá NutiFood- JMG tại quận 10. Tất cả đều rất thích thú với triết lý đào tạo của học viện, nhất là những hoạt động chăm sóc về dinh dưỡng một cách bài bản và khoa học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm