Hỗn loạn trận derby Thổ Nhĩ Kỳ

Đội Besiktas dẫn trước nhờ công tiền đạo Almeida nhưng sau đó ngôi sao một thời của Chelsea là Drogba đã ghi liền hai bàn lật ngược tình thế. Từ đó cơn giận sôi sục của cổ động viên Besiktas bùng nổ vào phút 90+3 khi tiền vệ Melo của Galatasaray lãnh thẻ đỏ trực tiếp sau khi phóng cả hai chân vào đối thủ. Melo rời sân giữa cơn mưa chai và các đồ vật ném xuống.

Chưa hả giận, các khán giả tràn luôn xuống sân hành hung nhân viên bảo vệ. Trước làn sóng người hung hãn đó, Drogba cùng đồng đội lẫn tổ trọng tài và các quan chức điều hành trận đấu đều ôm đầu chạy trốn vào phòng thay đồ.

Cảnh sát chống bạo động lập tức can thiệp dùng vòi rồng trấn áp các cổ động viên quá khích và xịt hơi cay nhưng rất lâu sau mới giải tán được đám đông cuồng nộ.

Cũng cần biết là từ rất lâu đã có mối ân oán giang hồ giữa hai CLB hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ này. Họ thường xuyên tranh nhau ngôi vô địch với Galatasaray vô địch 73 lần, Besiktas 57 lần. Còn về đối đầu thì Galatasaray thắng 117 trận, Besiktas 105 trận (111 lần khác hòa). Đã thế nay lại thêm tình hình chính trị, xã hội trong nước đang có dấu hiệu bất ổn do chính quyền hiện hành không được lòng một bộ phận dân chúng khiến nảy sinh nhiều phe nhóm chống đối.

Và chỉ một “nhóm lửa” trong sân bóng đã biến thành bạo động.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm